Thirukkural in Marathi
कवी तिरुवल्लुवर कुरल |
भाग
दुसरा: अर्थ
सर्ग
९१ बाईलवेडे
|
|
|
|
९०१
|
बाईलवेडयांना मोठेपणास मुकावे लागते. मोठमोठया गोष्टी आपण करू, अशी ज्यांना महत्त्वकांक्षा असेल त्यांनी या मोहापासून दूर राहवे.
|
९०२
|
अती स्त्रैणाची विलासलालसा लोकांत उदाहरण न्हणून दाखविली जाईल व लज्जेने त्याला मान खाली घालावी लागेल.
|
९०३
|
पत्नीसमोर लाळ घोटण्यान्याला थो रांमोठयांसमोर तोंड दाखवायला जागा नसते.
|
|
|
९०४
|
जो आपल्या पत्नीचा दास आहे, त्याला मोक्ष नाही. त्याची बुद्धी पै कीमतीची समजा.
|
९०५
|
जो आपल्या पत्नीलाही भितो, तो थोरांमोठयांची सेवा कशी करणार?
|
९०६
|
पत्नीच्या सुकुमार बाहुपाशांना भिऊन जे उभे राहतात, ते देवांप्रमाणे राहीले, वागले, तरी त्यांना कोणीही मान देणार नाही.
|
|
|
९०७
|
राज्यकारभारात जो बायकांचे बंड चालू देतो, त्याच्याहून विनयशील कुमारिका अशिक थोर नि श्रेष्ठ आहे.
|
९०८
|
बायकोच्या मुठीत वागणारे आपल्या मित्रांच्या गरजा पुरवू शकणार नाहीत, कोणतेही चांगले काम करू शकणार नाहीत.
|
९०९
|
जे स्त्रियांच्या हाती सत्ता देऊन त्यांच्या तंत्राने वागतात, त्यांना धर्मार्थ नाहीतच; परंतु प्रेमाचाही खरा आनंद त्यांना लाभणार नाही.
|
९१०
|
मोठया गोष्टी मनात खेळविणारे, ज्यांच्यावर ईश्वरी कृपा असते, ते स्त्रैणपणाचा मूर्खपणा कधीही करणार नाहीत.
|
सर्ग
९२ वारांगना
|
|
९११
|
ज्या स्त्रिया प्रेमासाठी नव्हे, तर पैशासाठी म्हणून परपुरुषाची इच्छा करतात, त्यांच्या मोहक लीला दुःखाकडे नेतील.
|
९१२
|
वरपांगी प्रेम दाखवून स्वार्थावर ज्यांची दृष्टी असते, अशा स्त्रियांचे मार्ग नीट पाहा व चार पावले दूर राहा.
|
९१३
|
प्रियकराला आलिंगन देताना वेश्या प्रेम दाखविते; परंतु प्रेतालाच आपण कवटाळीत आहोत असे ती मनात समजते.
|
९१४
|
निर्मल कर्मांची आवड असणारे वेश्येच्या स्पर्शाने स्वतःला अपवित्र करीत नसतात.
|
९१५
|
गाढी विद्वत्ता नि विवेक ज्याच्याजवळ आहे, असा पुरुष जिचे सौंदर्य सर्वांसाठी आहे अशा वेश्येच्या स्पर्शाने स्वतःला कलंक लावून घेणार नाही.
|
९१६
|
स्वहितदक्ष मनुष्य आपल्या सौंदर्याची विक्री करणान्या वेश्येच्या हाताला अपर्श करीत नाही.
|
९१७
|
फुलपाखरी वृत्तीचे उथळ लोकच शरीराने कवटाळणान्या, परंतु मन अन्यत्र असणान्या स्त्रियांच्या पाठोपाठ जातात.
|
९१८
|
धूर्त व मायावी स्त्रियांची आलिंगने फसव्या अप्सरांच्या आलिंगनांप्रमाणे मूर्खांनाच मोहक वाटतात.
|
|
|
९१९
|
शृंगारसाज केलेल्या वेश्येचे मृदू बाहू म्हणजे नरकाची गार्ता; नीच लोकच या गर्तेत पडून सडतात.
|
|
|
९२०
|
दैवाची अवकृपा असणारे लोकच दोन मने असणान्या वेश्या, मद्य आणि द्यूत यांत आनंद मानतात.
|
सर्ग
९३ सुरापान
|
|
९२१
|
मद्यपी माणसाचे शत्रू त्याला कधीही भिणार नाहीत; मद्यपी मिळविलेली कीर्ती गमावील.
|
|
|
९२२
|
सुरापान करू नका; सज्जनांनी आपणांस मानावे असे वाटत असेल तर दारूपासून दूर राहा.
|
|
|
९२३
|
दारुडयाचे दर्शन जन्मदात्या मातेसही किळसवाणे वाटते; मग इतर सन्मान्य जनांस वाटेल यात काय आश्चर्य?
|
|
|
९२४
|
दारूचे व्यासन ज्याला लागते, त्याला लज्जदेवी सोडून जाते.
|
|
|
९२५
|
स्वतःचे पैसे देऊन दारू पिणे आणि बुद्धिभ्रष्ट होऊन गटारात लोळणे, हा मूर्खपणाचा कळस होय.
|
|
|
९२६
|
नेहमी ताडी पिणारा नेहमी झोपी गोल्याप्रमाणे किंवा मृतवतच मानावा.
|
|
|
९२७
|
चोरून दारू पिऊन जे बेहोष होऊन पडतात, त्यांच्या व्यसनाचा लवकरच गवगवा होऊन फजिती होते.
|
|
|
९२८
|
दारुडयाने दारू म्हणजे काय ते मला मातीतही नाही, असे ढोंग तरी करू नये. कारण खोटे बोलण्याचे आणखी एक पाप ते करतात.
|
|
|
९२९
|
सुरामत्तजवळ जो बुद्धिवाद करू पाहतो, सुरापानाचे तोटे त्याला समजावू पाहतो, त्याचे ते करणे म्हणजे पाण्यात बुडालेल्याजवळ मशाल शोधन्याप्रमाणे आहे.
|
|
|
९३०
|
मद्याप्याची स्थिती तुम्ही शुद्धीवर असताना पाहाल तर दारू प्यायल्यावर आपली स्थिती कशी होईल, त्याचे चित्र डोळयांसमोर नाही का आणता येणार?
|
सर्ग
९४ द्यूत
|
|
|
|
९३१
|
तू जिंकणार असलास तरीही द्यूत खेलू नको. तुझे ते जिंकून घेणे माशाने जिळलेल्या गळाप्रमाणे आहे.
|
|
|
९३२
|
द्यूतासक्त लोक एक मिळवतील तर शंभर गमावतील. या जगात स्वतःची भरभराट करून घ्यायला त्यांना कोठे वाव आहे?
|
९३३
|
पुनःपुन्हा सारे पणास लावाल तर सारे गमावाल.
|
९३४
|
द्यूताने जितक्या लवकर दारिद्र्य येते, तसे कशानेच येत नाही. द्यूताने नाव बद्दू होते आणि वाटेल ते घाणेरडे कृत्य करायलाही मनुष्य तयार होतो.
|
|
|
९३५
|
फासे खेळण्यातील आपल्या कौशल्याचा अभिमान बाळगणारे नि द्यूत्गृहाकडे जाणारे पुष्कळ झाले. परंतु रडला नाही, पस्तावला नाही, असा कोणीही त्यात दिसत नाही.
|
|
|
९३६
|
द्यूतासक्तीच्या रूपाने तुमचे दुर्दैवच येते नि ते तुम्हाला अंध करते शेवटी अन्नान्नदशा प्राप्त होते.
|
|
|
९३७
|
जुगाराच्या अड्डयावर जाऊन तू आपला वेळ वाया दवडशील, तर लवकरच सारी संपत्ती संपुष्टात येईल, तुझा नावलौकिकही नष्ट होईल.
|
९३८
|
द्युतामुळे संपत्ती जाईल, प्रामाणिकपणाही नाहीसा होईल, तुझे हृदय कठोर होईल आणि तुझ्यावर दुःखसंकटे कोसळतील.
|
|
|
९३९
|
जो द्यूतरत आहे, त्याला यश, तेज, विद्या, वैभव- सारे सोडून जाईल. त्याला दुपारची भ्रान्त पडेल.
|
|
|
९४०
|
दुःखीकष्टी मनुष्य आशेने अधिकच जीवनासक्त होतो, त्याप्रमाणे द्यूतात गमावणारा अधिकाधिक इरेस पडतो.
|
सर्ग
९५ औषधे
|
|
|
|
९४१
|
कफ, पित्त, वात यांत कोणाचेही आधिक्य होताच रोग होतो.
|
|
|
९४२
|
पहिले अन्न पचल्यावरच लर दुसरे खाल्ले, तर औषधाची जरूरच नाही.
|
|
|
९४३
|
बेताने खा; पहिले पचले असेल तरच खा; आयुष्यवर्धनाचा हा राजमार्ग होय.
|
|
|
९४४
|
सणसणून भूक लागेपर्यत वाट पाहा आणि मग प्रकृतीस मानवणारे अन्न बेताने घे.
|
|
|
९४५
|
प्रकृतीला मानवणारा आहार प्रमाणात घेशील, तर कधीच शारीरिक व्याधी होणार नाही.
|
|
|
९४६
|
पोट रिकामे असेल तेव्हाच खाणान्याला आरोग्य शोधीत येते; आणि अपचन असताही खच्चून खाणान्याला नाना रोग शोधीत येतात.
|
|
|
९४७
|
पचनशक्तीच्या बाहेर मूर्खपणाने आधाशासारखे खाणान्यास सतरा रोग जडतात.
|
|
|
९४८
|
रोग जडण्याचे कारण नि रोग हटण्याचे उपाय यांचा विचार कर; आणि नीट काळजी घेऊन रोग दूर करण्याच्या कामास लाग.
|
|
|
९४९
|
चिकित्सकाने रोग्याची एकंदर स्थिती, रोगचिकित्सा व काळ ह्या सर्व गोष्टींचा विचार करावा; आणि मग रोग्याला बरे करण्याच्या मार्गाला लागावे.
|
|
|
९५०
|
रोगी, वैद्य, औषधे नि औषधे देणारे, या चार गोष्टींवर रोग बरा होण्याचे, अवलंबून असते. या चारांचे पुन्हा चार विशिष्ट गुण आहेत.
|
सर्ग
९६ सत्कुल
|
|
|
|
९५१
|
जे कुलज असतात, त्यांच्याजवळ उपजतच सत्य, विनय हे गुण असतात.
|
९५२
|
कुलवान मनुष्य सद्वर्तन, सदभिरुची, चांगली रीतभात, प्रामाणिकपणा यांच्यापासून कधीही च्युत होत नाही.
|
|
|
९५३
|
हसतमुख, उदार हात, गोड वाणी नि नम्रता हे कुलवानाचे चार गुण आहेत.
|
|
|
९५४
|
कुलवान मनुष्य कोटी कोटी द्रव्य मिळत असेल, तरीही यशाला कलंक लावू देणार नाही.
|
|
|
९५५
|
जे कुलज आहेत ते दारिद्र्यातही औदार्य टाकणार नाहीत.
|
|
|
९५६
|
आपल्या कुळची थोर परंपरा, उत्तम चालरीत जो राखू इच्छितो, तो कधीही वाममार्गाचा अवलंब करणार नाही.
|
|
|
९५७
|
चंद्रावरील डाग स्पष्ट दिसतो; तद्वत मोठया घरण्यातील माणसाचा दोषही पटकन दॊळयांत भरतो.
|
|
|
९५८
|
थोर कुलात जन्मलेल्याच्या ठायी जर उद्धट वाणी दिसून आली, तर लोक त्याच्या कुलशीलाविषयी शंका घेतील.
|
|
|
९५९
|
अंकुरावरून भूमीची इच्छा तर विनयशील हो; स्वतःच्या कुलाचा मान राखायचा असेल तर सर्वांना सन्मानावयास आधी शीक.
|
|
|
९६०
|
जर सद्गुणाची पारख अएल तर विनयशील हो; स्वतःच्या कुलाचा मान राखायचा असेल तर सर्वांना सन्मानावयास आधी शीक.
|
सर्ग
९७ स्व-मान
|
|
|
|
९६१
|
प्राण गेला तरी मानहानी सहन करू नको.
|
|
|
९६२
|
आपल्यामागे आपले विशुद्ध नाव राहावे असे वाटत असेल, तर मोठेपणासाठी म्हणूनही खोटे कर्म करू नको.
|
|
|
९६३
|
वैभवाच्या काळी विनय अंगी असू दे, पडत्या काळात स्वाभिमानधनाला दृढ धरून ठेव.
|
|
|
९६४
|
ज्यांनी विशुद्ध नाव मिळविले, ते मुंडन केलेल्या डोक्यावरून फेकून दिलेल्या केसांप्रमाणे नीच आहेत.
|
|
|
९६५
|
पर्वतासमान धीरगंभीर असणारी माणसे अणूडतकेही दुष्कृत्य करतील तर क्षुद्राहून क्षुद्र ती दिसू लागतील.
|
|
|
९६६
|
तुमचा उपहास नि तिरस्कार करणान्या लोकांची खुशामत करून तेज चढत नसते; कीर्ती मिळत नसते. मग का बरे असे करावे?
|
|
|
९६७
|
आपला तिरस्कार करणान्यांचे तोंड पाहून जगण्यापेक्षा तत्काल मरणे बरे.
|
|
|
९६८
|
स्वाभिमान गमावून कातडी राखू पाहणान्यांना प्रस्न आहे: स्वाभिमानापेक्षा का कातडी मि;आची आहे?
|
|
|
९६९
|
अंगावरची लोकर जाताच कावरिमा प्राणी प्राणत्याग करतो; त्याप्रमाणे हळुवार हृदयाची काही माणसे आपला स्वाभिमान राखता येत नाही असे दिसताच जीवनाचा सोक्षमोक्ष करतात.
|
|
|
९७०
|
नाव गमावण्यापेक्षा मरणे बरे, असे म्हणणान्या मानधनांना जगा वंदील त्यांच्या यशोमंदिरात त्यांना पुजील.
|
सर्ग
९८ मोठेपणा
|
|
|
|
९७१
|
उदात कर्माची महत्वाकांक्षाअसणे म्हणजे मोठेपणा होय; मला त्या उदात्ताची जरूरी नाही, असे म्हणजे क्षुद्रता होय.
|
|
|
९७२
|
सारी माणसे एकाच पद्धतीने जन्मतात; परंतु जगतात निरनिराळया रीतीने त्यांची कीर्तीही वेगवेगळी होते.
|
|
|
९७३
|
मोठया कुलात जन्मून मन मोठे नसेल तर ते मोठे नव्हेन; क्षुद्र कुलात जन्मून मन क्षुद्र नसेल तर ते क्षुद्र नव्हेत.
|
|
|
९७४
|
स्त्रीच्या पातिव्रत्याप्रमाणे स्वतःशी सत्यनिष्ठ असणान्यांनाच मोठेपणा मिळवता येतो.
|
|
|
९७५
|
अशक्य गोष्टी योग्य साधनांनी शक्य करणे, हा योजकत्वाचा आणि चिकाटीचा गुण मोठयांच्या ठिकाणी असतो.
|
|
|
९७६
|
क्षुद्र वृत्तीच्या लोकांना पूज्यांना पूज्य मानून त्यांची सदिच्छा नि कृपा मिळवावी असे कधीच वाटत नाही.
|
|
|
९७७
|
क्षुद्रांना सुदैवाने जर ऐश्वर्य प्राप्त झाले तर त्यांच्या घमेंडीला सीमा उरत नाही.
|
|
|
९७८
|
मोठेपणा विजयी असतो; तेथे ढोंग नसते; क्षुद्र लोक आपले गुण जगासमोर मांडीत सुटतात.
|
|
|
९७९
|
जो मोठा आहे तो सर्वांजवळ नम्रतेने वागतो. क्षुद्र लोक उद्धटपणाचे आगर असतात.
|
|
|
९८०
|
मोठेपण्या दुसन्यांच्या दोषांवर पांघरूण घालतो; क्षुद्रता परनिंदेशिवाय कधी बोलतच नाही.
|
सर्ग
९९ पात्रता
|
|
|
|
९८१
|
स्वतःची पात्रता वाढावी असे ज्यांना वाटते, जे स्वकर्तव्य जाणतात त्यांना जे जे चांगले ते ते करावेसे वाटते.
|
|
|
९८२
|
पात्रता चारित्र्याच्या पावित्र्यात असते; इतर, गोष्टींनी पात्रता वाढत नसते.
|
|
|
९८३
|
विनय, प्रसन्न दयाळुत्व, दुसन्याचे दोष क्षमणे, सर्वांवर प्रेम आणि सत्यनिष्ठा हे थोर चारित्र्याच्या इमारतीचे पाच खांब आहेत.
|
|
|
९८४
|
साधूचा मोठा गुण म्हणजे अहिंसा; आणि ज्याची थोर योग्यता असते तो निंदेचे शब्द कधी बोलत नाही.
|
|
|
९८५
|
नम्रता हेच बलवंताचेही बळ; मोठयांचे शत्रूविरुद्ध हेच संरक्षक कवच असते.
|
|
|
९८६
|
योग्यता पशी पारखावी? आपल्याहून क्षुद्र असणान्यांचया ठिकाणी श्रेष्ठत्व दिसून आले तर तेही आनंदाने कबूल करणे म्हणजे पात्रता, म्हणजे योग्यता.
|
|
|
९८७
|
अपाय करणान्यावर उपकार न करील, वाईट इच्छिणान्याचेही भले न चिंतील, तर मग ठोरांचे थोरपण ते कोठे उरले?
|
|
|
९८८
|
शीलाची संपत्ती भरपूर असेल तर दारिद्र्य हे काही दूषण नाही.
|
|
|
९८९
|
आणीबाणीच्या प्रसंगीही जो सत्वच्युत होत नाही तोच थोर योग्यतेचा.
|
|
|
९९०
|
मोठी माणसाही मोठेपणापासून च्युत होऊ लागली तर पृथ्वीला मानवांचा भार करवणार नाही.
|
सर्ग
१०० सभ्यता
|
|
|
|
९९१
|
जे मोकळया हातांनी सर्वांना जवळ घेतात, त्याच्याजवळ सभ्यता सहजच असते.
|
|
|
९९२
|
मानवाविषयीची सहानुभूती आणि कुलीनता यांच्यातून सभ्यता जन्माला येते.
|
|
|
९९३
|
बाहय चिन्हे मानवांना एक करू शकणार नाहीत; हृदयातील विनयशील सभ्य भावच सर्वांना जोडू शकेल.
|
|
|
९९४
|
न्यायी, सत्यनिष्ठ, परोपकारी, सदाचारी, यांच्या चालीरीतीला जग श्रेष्ठ मानते.
|
|
|
९९५
|
थट्टेतही उपहासात्मक नि अपमानात्मक शब्द उच्चाराल तरी दुसन्याचे हृदय दुखविले जाते. म्हणून कुलवान मनुष्य शत्रूजवळही सभ्यतेने वागतो.
|
|
|
९९६
|
चांगल्या चालीरीतींची माणसे जगात आहेत म्हणून जगाचे गाडे सुरळीत चालले आहे. ती नसती तर जगातील सारा सद्भाव, सारी प्रेममय माधुरी नष्ट झाली असती.
|
|
|
९९७
|
केवळ कुशाग्र असून काय उपयोगी? जर सभ्य चालरीत तुमच्याजवळ नसेल तर तुम्ही केवळ ओंडकेच आहात.
|
|
|
९९८
|
असभ्यता मानवाला शोभत नाही. अन्यायी अशा वैन्यांजवळही असभ्यपणे वागणे बरे नव्हे.
|
|
|
९९९
|
ज्यांना हास्य माहीत नाही, त्यांना या विशाल सृष्टीत दिवसाही अंधारच आहे.
|
|
|
१०००
|
पोरकटाजवळ धन-दौलत म्हणजे न घासलेल्या भांडयातील दुधाप्रमाणे होय.
|
No comments:
Post a Comment