Thirukkural in Marathi
कवी तिरुवल्लुवर कुरल |
भाग
दुसरा: अर्थ
सर्ग
१०१ संपत्तीचा उपयोग न करणे
|
|
१००१
|
संपत्ती साठवून तिचा उपभोग न घेणारा मृतवत समजावा.
|
|
|
१००२
|
राशिवेरी द्रव्य जमवून यत्किंचितही उपयोग न करणारा कवडीचुंबक कृपण मनुष्य पुढील जन्मी भूत होईल.
|
१००३
|
जे नेहमी संचयच करतात, कीर्तीची ज्यांना स्पृहा नाही, त्यांचे जगणे पृथ्वीला भारभूत होय.
|
|
|
१००४
|
शेजान्यांचा लोभ, प्रेम, स्नेह मिळविण्याविषयी बेफिकीर असलेला आपल्या मागे ठेवील तरी काय?
|
१००५
|
जे दुस्न्यांस देत नाहीत, स्वतःही उपभोगत नाहीत, त्यांची कोटी कोटी संपत्ती असली तरी काय उपयोग?
|
१००६
|
जो दुसन्यास देत नाही, स्वतः भोगत नाही, तो संपत्तीला मिळालेला शाप होय.
|
|
|
१००७
|
जवळ असूनही गरजू माणसास देत नाही, तो एकटी राहून आपले तारूण्य व्यर्थ दवडणान्या तरुणीप्रमाणे आहे.
|
१००८
|
ज्याच्यावर लोकांचे प्रेम नाही, त्याचे वैभव गावाच्या मध्यभागी वैभवाने शोभणान्या विषवृक्षाप्रमाणे आहे.
|
१००९
|
जो मनात कधीही धर्मविचार करीत नाही, केवल धनाच्या राशी जोडीत असतो, तो स्वतःचे नि मन दोघांना अपाशी ठेवतो. त्याचे द्रव्य दुसन्यांचे धन होते.
|
१०१०
|
उपकार करण्यात ज्याने सारे गमावले, त्याला आलेली कष्टदशा रिकाम्या झालेल्या पावसाळी ढगाप्रमाणे समजावी; ती फार वेळ राहणार नाही.
|
सर्ग
१०२ लज्जेची जाणीच
|
|
|
|
१०११
|
स्वतःला न शोभणारे कर्म करायला सज्जन लोक लाजतात. त्यांची ही लज्जा स्त्रियांच्या लज्जाशीलतेहून निराळी असते.
|
१०१२
|
अन्न, वस्त्र, संतती या गोष्टी अर्वांना सारख्याच असतात. माणसाचे वैशिष्ट्य वरील लज्जाशीलतेत आहे.
|
१०१३
|
प्राण शरीरात असतो; थोरपणा पवित्र लजाशीलतेत असतो.
|
१०१४
|
सलज्जता हा थोरांचा अलंकार होय; निर्लज्जपणे बडबडणारा दोळयांपुढे नको असे वाटते.
|
१०१५
|
दुसन्याचा अपमान स्वतःचा समजून जे खाली मान घालतात, ते कोमल मधुर भावनांचे माहेर होत.
|
१०१६
|
ज्या साधनांचा उपयोग केल्याने मान खाली घालावी लागणार नाही, अशा साधनांहून भिन्न साधनांनी थोर लोक राज्य मिळविण्याचाही प्रयत्न करणार नाहीत.
|
१०१७
|
ज्यांची स्वाभिमान-भावना उती हळुवार आहे, ते अपकीर्ती न व्हावी म्हणून प्राणही फेकतील; प्राण वाचावेत म्हणून ते लाज उगाळून पिणार नाहीत.
|
१०१८
|
ज्या गोष्टींमुळे दुसन्यास लाज वाटते, त्या गोष्टींनी ज्यांना लाज वाटत नसेल, त्यांच्याबद्दल धर्माला लाज वाटते.
|
|
|
१०१९
|
परंपरागत कुलाचार न पाळल्याने मनुष्य कदाचित कुटुंबाला मुकेल; परंतु तो लाजच सोडील तर त्याला सान्याच हितमंगलाला मुकाबे लागेल.
|
|
|
१०२०
|
ज्यांना लाज नाही, ते जिवंत असून मेलेलेच समजावे; कळसूत्री बाहुल्यांप्रमाणे ते जीवनाचे नाटक करतात झाले!
|
सर्ग
१०३ कुटुंबाला कळा चढवा
|
|
१०२१
|
हातांनी काम करयला मी दमणर नाही, अशा निश्चयासारखे कुटुंबाची भरभराट करणारे दुसरे साधन नाही.
|
|
|
१०२२
|
पुरुषार्थशाली श्रम, भरपूर काम, उत्कृष्ट व्यवहारज्ञान, हे गुण ज्या कुटुंबात आहेत ते वर चढलेच समजा.
|
|
|
१०२३
|
मी माझ्या घरण्याला चांगले दिवस आणीन, अशा निश्चयाने जो बाहेर पडतो, व्याच्यासाठी देवसुद्धा कमर कसून कामाला पुढे होतात.
|
|
|
१०२४
|
कुटुंबाचा उत्कर्ष व्हावा म्हणून जे श्रमांत कधी खंड पडू देत नाहीत त्यांनी मनात जरी मोठेमोठे मनसुबे केलेले नसले, तरीही त्यांची भरभराट होईल.
|
|
|
१०२५
|
असत्याचरण न करता जो आपल्या घरणाल्या ऊर्जित दशा आणतो; त्य्चे सारे जग मित्र होते.
|
|
|
१०२६
|
ज्या घराण्यात आपण जन्मलो, त्या घरण्याचा मान वाढविणे, त्याची कीर्ती वाडःअविणे, यात खरा पुरुषार्थ आहे.
|
|
|
१०२७
|
रणांगणात जो शूरवीर असतो, त्याच्यावर सारा भार येऊन पडतो; त्याप्रमाणेकुटुंबाचा भारसुद्धाजो सहन करील, त्याच्यावरच येऊन पडतो.
|
|
|
१०२८
|
आपल्या कुटुंबाच्या उत्कर्षाची ज्याला इच्छा आहे, त्याने वेळ वाया दवडू नये. तो जर मौजा मारीत बएल, आपण मोठे आहोत अशा ऐटीत राहील, तर घरण्याला अवकळा येईल.
|
|
|
१०२९
|
येणान्या प्रत्येक आघातापासून जो घराचे रक्षण करतो, त्य्चे शरीर श्रमासाठी, कष्टासाठीच केवळ असावे ना?
|
|
|
१०३०
|
ज्या घरण्याला आधार द्यायला समर्थ पुरुष नाही, त्या घराण्याची पाळेमुळे संकटे खणून टाकतील.
|
सर्ग
१०४ कृषी; शेती
|
|
|
|
१०३१
|
कोठेही गेलात तरी शेचटी अन्नासाठी नांगराच्या पाठीमागे उभे राहावे लागणारच. किती कष्ट पडले तरी शेवटी कृषी हाच सर्वोत्तम धंदा होय, प्रमुख धंदा होय.
|
|
|
१०३२
|
समाजावे आधारस्तंभ शेतकरी होत; शेत नांगरण्याची शक्ती नसल्यामुळे जे इतर धंदे करतात, त्यांचाही शेतकरीच आधार असतो.
|
१०३३
|
जमीन कसून जे राहतात, तेच खरोखर जगतात. बाकी सारी दुनिया त्याच्या पाठोपाठ येते नि मिंधेपणाची भाकर खाते.
|
१०३४
|
ज्या राजाच्या राज्यात भरदार कणसांच्या छायेत शेते विसावा घेत असतात, त्या राजाच्या छत्रासमोर जगातील इतर राजांची छत्रे लवलेली दिसतील.
|
|
|
१०३५
|
शेती कर्य़्न जे भाकर खातात, ते स्वतःच्या पोटासाठी कधी याचना नाहीच करणार; उलट भिक्षा मागणान्याला कधीही नाही न म्हणता भिल्षा घातलील.
|
|
|
१०३६
|
शेतकरी हात जोडून बसेल तर सर्व इच्छांचा त्याग करणान्या निरिच्छ लोकांसही जगणे जड जाईल.
|
|
|
१०३७
|
जमीन नांगरून आत सूर्याची उष्णाता जाऊन एक शेर मातीचे वजन जर तॊ पावशेर करशील तर मूठभर खत न घालताही अपरंपार पीक येईल.
|
१०३८
|
नांगरण्यापेक्षा खताने जास्त फायदा होतो; आणि नीट तण काढाल तर पाटबंधान्यापेक्षाही अधिक फायदा होईल.
|
|
|
१०३९
|
शेतांकडे न जाता मनुष्य जर घरीच बसेल तर त्याही शेते पत्नी रागावते त्याप्रमाणे रुसतील, रागावतील.
|
|
|
१०४०
|
"मला काही खायला नाही" असे जेव्हा आळशी म्हणतो, तेव्हा ही स्स्यश्यामल वसुंधरा, ही धरणीमाता स्वतःजवळ हसते.
|
सर्ग
१०५ दारिद्र्य
|
|
|
|
१०४१
|
दारिद्रयाहून अधिक दुःखप्रद काय, असे विचारशील तर दारिद्रयाहून अधिक दुःख[रद दारिद्रयच, हे नीट ध्यानात धर.
|
|
|
१०४२
|
या लोकी वा परलोकी दारिद्रयामुळे सुख नाही, आनंद नाही.
|
|
|
१०४३
|
दारिद्रयामुळे स्वाभिमान मरतो, वाणीतील सुसंस्कृतता जाते.
|
|
|
१०४४
|
दारिद्रयामुळे थोरामोठायांनही आपला मोठेपणा विसरण्याची पाळी येते आणि दास्याची नीच भाषा तेही बोलू लागतात.
|
|
|
१०४५
|
दारिद्रयाच्या एका शापात असंख्य मानहानिप्रद प्रसंग असतात.
|
|
|
१०४६
|
दरिद्री लोकांनी मोठमोठी तत्त्वज्ञाने अपार्बुद्धिवैभवाने विशद करून सांगितली तरी त्यांच्या शब्दाला मान मिळणार नाही.
|
|
|
१०४७
|
गुणाहीन दारिद्रय अतिशापरूप आहे. मायलेकरांचीही ते ताटातूट करते.
|
|
|
१०४८
|
आजही दारिद्रय मझा सोबती आहेच का? काल त्याने मरणान्तिक दुःख दिलेच होते!
|
|
|
१०४९
|
रसरशीत निखान्यांचीही मी सुखशाय्या करीन; परंतु दारिद्रयात क्षणभरही दोळा लगणे कठीण.
|
|
|
१०५०
|
दरिद्री लोकांना एकच मार्ग मोकळा आहे. तो म्हणजे मरणाचा. ते असे न करतील तर मिठाला नि पेजेला मरण आहे. (भीक मागून जगतील, ते अन्न व्यर्थ गेल्याप्रमाणे)
|
सर्ग
१०६ भिक्षा मागणे
|
|
|
|
१०५१
|
ज्यांच्याजवळ द्यायला आहे आणि ज देतील अए तुला वाटते, त्यांच्याजवळ याचना कर. तरीही आमच्याजवळ काही नाही, असे ते म्हणाले तर तो त्यांच्या दोष.
|
|
|
१०५२
|
कोणत्याही प्रकारचा पाणउतारा न होता जे मागिलतेस ते गर तुला मिळाले तर ते मागणेही आनंद देईल.
|
|
|
१०५३
|
जे कर्तव्य जाणतात, देण्याची आपली ऐपत नाही, असे जे खोटेपणाने दाखवीत नाहीत, अशांजवळ मागण्यातही एकप्रकारची शोभा असते.
|
|
|
१०५४
|
स्वप्नातही जो नकार देत नाही, अशाजवळ मागणे म्हणजे देण्याप्रमाणेच सन्मानाचे आहे.
|
|
|
१०५५
|
लोक निःशंकपणे याचकाचा पेशा स्वीकारतात; कारण आपखुशीने भिक्षा घालणारे असतात.
|
|
|
१०५६
|
दया न दाखविण्याचा दुर्गुण ज्याच्याजवळ नाही, अशाच्या दर्शनानेच दरिद्री माणसाचे दुख दूर होते.
|
|
|
१०५७
|
न रागवता, न बोलता, जो भिकान्याला देतो, त्याला पाहून भिकान्याचे हृदयही आनंदते.
|
|
|
१०५८
|
जगात भिक्षामागणारे नसते तर जगाला अर्थच य्रला नसता. सारा स्वार्थी खाबूनंदांचा पसारा दिसला असता.
|
|
|
१०५९
|
याचकच नसते, तर दातृत्वाचा मोठेपणा कसा दिसता?
|
|
|
१०६०
|
खरोखरच माझ्याजवळ द्यायला काही नाही, असे जेव्हा काकुळतीने कोणी म्हणतो तेव्हा मागणान्याने रुष्ट होऊ नये. आपल्याचसारखा दुसरा असणे शक्य आहे हे वास्तविक कळायला हवे.
|
सर्ग
१०७ भीक मागणे नको
|
|
|
|
१०६१
|
प्रेमाने जरी मगणान्याला मिळाले, तरी अशा भीक मागणान्यापेक्षा भीक न मागणारा शतपट होय.
|
|
|
१०६२
|
अन्नासाठी दारोदर भीक मागण्याची पाळी आली असताही माणसाने जगावे अशी जर विद्यात्याची इच्छा असेल, तर त्याने जगभर भीक मागत भटकावे नि मरून जावे.
|
|
|
१०६३
|
भीक मगून मी माझे दारिद्रय दूर करीन , असे म्हणाण्यात जे धाडस आहे त्याहून अन्य मोठे धाडस नाही.
|
|
|
१०६४
|
अत्यंत दारिद्रय आले, असताही जो मानी पुरुष याचना करीत नाही, त्याचा मोठेपणा या त्रिभुवनात मावणार नाही.
|
|
|
१०६५
|
स्वतःच्या हातांनी कष्ट करून मिळवलेले अन्न-मग ती पाण्यांसारखी कांजी का असेना- त्याची चग काही औरच असते.
|
|
|
१०६६
|
तोंडाने भिकेची प्रार्थना करणे याहून मानहानिकारक व मिंधे या जगात काही नाही.
|
|
|
१०६७
|
भीक मागणान्यांजवळ मी एक भीक मागतो:- "भीक मागायचीच असेल तर जे द्यायला तयार असतील, त्याच्याजवळच मागा!"
|
|
|
१०६८
|
भिकेचे गलबत सुरक्षित नाही. दुसन्याने नाही म्हणतात ते फुटते.
|
|
|
१०६९
|
भिलान्याची गोष्ट मनात येताच हृदय द्रवते; परंतु त्याला मारणान्या गचांडया, त्याचे होणारे अपमान, त्याला मिळण्यान्या शिव्या, यांचा विचार मनात येतात हृदय मरूनच जाते.
|
|
|
१०७०
|
याचकाला पाहताच जो तोंड फिरवितो त्याचे प्राण असतात तरी कोठे? कारण त्याला हिडिसफिडीस करण्याने त्या याचकाचे प्राण जात असतात.
|
सर्ग
१०८ अधःपतित जीवन
|
|
|
|
१०७१
|
अधःपतित लोक दिसायला अगदी इतर माणसांप्रमाणेच असतात; परंतु जीवनात केवढा फरक!
|
|
|
१०७२
|
सदसद्विवेकबुद्धीला मानणान्यांपेक्शा हे पापी लोक किती सुखी! यांना हृदयाची टोचणी नाही, मनाची बोचणी नाही.
|
|
|
१०७३
|
पृथ्वीवरचे दुष्ट, नीच लोक म्हणजे जणू देव; कारण स्वतःचा कायदा ते स्वतःच करतात.
|
|
|
१०७४
|
त्या पाप्याहून मी किती अधिक पापी, असे मनात येऊन पापशिरोमणी स्वतःला धन्य मानील.
|
|
|
१०७५
|
अधःपतित लोक भीतीमुळे आणि लालसेमुळे सारे करीत असतात. परंतु भीतीचाच हेतू प्रभावी असतो.
|
|
|
१०७६
|
नीच लोक वाद्याच्या नादाप्रमाणे असतात. त्याच्याजवळ गुप्त म्हणून काही सांगाल, तर लगेच जगभर त्यांचा ते डांगोरा पिटतील.
|
|
|
१०७७
|
नीच लिक त्यांचे थोबाड फोडणान्यांसमोरच वाकतील. बाकी कोणला ते हाताला लागलेली शितेही देणार नाहीत.
|
|
|
१०७८
|
शहाण्याला शब्दाच्या एका इशान्याने सांगता येते; परंतु नीचाला उसाप्रमाणे चिरडावे लागते.
|
|
|
१०७९
|
शेजान्याला नीट खायला, प्यायला आहे असे पाहताच नीच लोक त्याची कुटाळकी करायला, त्याच्या चारित्र्यावर शिंतोडे उडवायला तयार होतात.
|
|
|
१०८०
|
आपत्ती आली असता नीच मनुष्य एकच गोष्ट करतो: तो लगेच स्वतःला दुसन्याचा गुलाम म्हणून विकतो.
|
No comments:
Post a Comment