Thirukkural in Marathi
कवी तिरुवल्लुवर कुरल |
भाग
पहिला: धर्म
सर्ग ११: कृतज्ञता
|
|
९०९
|
जगाचे उपकार नसताही जगावर उपकार करणे, त्याची फेड स्वर्गपृथ्वी दिल्यानेही होणार नाही.
|
९०२
|
वेळेवर केलेला उपकार नि दाखविलेली दया, ही लहान असली तरीही त्यांचे वजन या सान्या पृथ्वीहूनही जास्त आहे.
|
९०३
|
प्रत्युपकाराची अपेक्षा न य़्हेवता केलेल्या उपकारासमोर हा महान समुद्रही क्षुद्र आहे, तुच्छ आहे
|
९०४
|
तुम्हाला मिळालेली मदत मोहरीच्या दाण्याएवढी असली, तरी श्रेष्ठांच्या मते ती वटवृक्षाहूनही थोर आहे.
|
९०५
|
दिलेल्या साहाय्याचा मापाने कृतज्ञतेचे मोजमाप करावयाचे नसते. ज्याने साहाय्याचा स्वीकार केला, त्याच्या मनाचा मोठेपणा हे कृतज्ञतेचे माप असते.
|
९०६
|
विशुद्ध ची मैत्री कधी विसरू नको. आपत्तीत ज्यांनी तुला आधार दिला, त्यांना सोडू नको.
|
९०७
|
जे खरे तोर आहेत, ते वेळेवर मदत करणान्यांची सात जन्मही कृतज्ञतेने आठवण करतील.
|
९०८
|
दाखविलेली दया विसरणे हा अनुदारपणा आहे; परंतु केलेला अपमान तत्काल विसरणे, हे मनाच्या मोठेपणाचे लक्षण आहे.
|
९०९
|
शत्रूने केलेला एखादा उपकार जर आठवला, तर त्याने केलेली असह्य जखमही आपण विसरून जाऊ.
|
९९०
|
सर्व प्रकारचे अपराध करणान्या पाप्यालाही उद्धाराची आशा आहे; परंतु कृतघ्न माणसास मात्र ती नाही.
|
सर्ग १२:न्यायीपणा
|
|
९९९
|
न्यायीपणा म्हणजे सदाचाराचा आध्यन्त आहे. शत्रू असो, मित्र असो; त्याला त्याच्या योग्यतेनुरूप देणे याला न्यायीपणा म्हणतात.
|
९९२
|
न्यायाने वागणान्याचे वैभव कमी होत नाही; ते अतिदूरच्या पिढयांपर्यतही टिकते
|
९९३
|
सत्पथच्युत होण्याने संपत्ती मिळणार असली, तरी ती घेऊ नका. केवढाही फायदा होणार असला, तरी दूर राहा.
|
९९४
|
परिणामावरून त्या त्या गोष्टीची योग्यायोग्यता ठरत असते, शहानिशा होत असते.
|
९९५
|
सुखदुःख सर्वच्याच वाटचास येते; परंतु थोर मनुष्याचे न्यायी हृदय हे त्याचे खरे भूषण होय.
|
९९६
|
ज्या क्षणी तुझे हृदय सत्पथच्युत होऊन असत्पथाकडे वळू लागेल, त्या क्षणी तुझा विनाश जवळ आला असे समज
|
९९७
|
न्यायी नि सद्गुणी माणसाच्या दारिद्र्चाकडे जग तिरस्काराने पाहात नाही.
|
९९८
|
ती तराजूची सरळ दांडी न्यायाने मापते. त्या दांडीप्रमाणे सरळ राहून इकडे तिकडे न झुकता न्यायनिष्ठ राहण्यात शहाण्या माणसाचा गौरव आहे.
|
९९९
|
जर हृदयात सदैव सत्य असेल, तर त्या मनुष्याच्या मुखातून बाहेर पडणारा शब्द म्हणजेच खरा न्याय होय.
|
९२०
|
स्वतःच्या फायध्याप्रमाणेच जो व्यापारी दुसन्याच्या फयध्याकडे बघतो त्याचा पसारा वाढल, वैभव वाढल.
|
सर्ग १३: संयम
|
|
९२९
|
संयम स्वर्गाकडे नेतो; बेताल वासना-विकार अनंत अंधारात नेतात.
|
९२२
|
संयमाला मौल्यवान ठिव्याप्रमाणो जप. जगात याहॊन अधिक मेलाचे काहे नाही.
|
९२३
|
या जगातील वस्तूंचे योग्य मूल्यमापन जो करतो आणि संयमी जीवन जगतो, त्याला ज्ञान व इतर आनंद प्राप्त होतात
|
९२४
|
ज्याने मन जिकले आणि जो कर्तव्यदक्ष आहे, तो पर्वताहूनही भव्य आहे.
|
९२५
|
नम्रता सर्वानाच शोभते; परंतु श्रीमंताचे ठिकाणि ती सकल सौंदर्याने शॊभते.
|
९२६
|
कासवाप्रमाने इंद्रिये जो आकर्षून ठेवतो, त्याला सात जन्म पुरेल इतका मोठा ठेवा मिळयो.
|
९२७
|
दुसन्या कोणत्या जोष्टीला लगाम नाही घालता आला, तर निदान जिभेला तरी घाल; उच्छृंखल जीभ वाटल ते बोलेल आणि तुला दु:खाच्या दरीत लोटेल.
|
९२८
|
एका शब्दानेही दुसन्याला दुखविलेस, तर तुझ्या सर्व गुणांची माती झाली उसे समज.
|
९२९
|
विस्तवाने भाजलेले बरे होते; परंतु जिमेने भजल्यामुळे झालेली जखम कधी सुकत नाही.
|
९३०
|
अंतःकारणात क्रोधाला थारा न देणान्या संयमी स्थितप्रज्ञावे दर्शन घ्यायला प्रतुअक्ष येतो.
|
सर्ग १४: शुद्ध वर्तन
|
|
९३९
|
ज्याचे वर्तन विशुद्ध आहे, त्याला सारे सन्मानतात. प्राणहूनही विशुद्ध वर्तनाला अधिक महत्व आहे.
|
९३२
|
आपल्या वर्तनाकडे डोळयांच तेल घालून पाहत जा. तू जगात कितीही शोध केलास, तरी सद्वर्तनासरखा मित्र तुला मिळणार नाही
|
९३३
|
विशुद्ध जीवनावरून सत्कुलजता कलून येते; नीच वर्तनाने मनुष्य नीचांत जाऊन पडतो.
|
९३४
|
विसरलेले वेदही पुन्हा पाठ करता येतील; परंतु सत्पथच्युत ब्राह्मण चिरपतित झाला.
|
९३५
|
मत्सर्ग्रस्तास वैभव नाही, त्याचप्रमाणे दुराचारी माणसासही.
|
९३६
|
निग्रही लोक सन्मार्गवर दृढ राहतात. उन्मार्गगामी होण्याने कोणत्या आपत्ती येतात याची त्यांना जाणीव उसते.
|
९३७
|
सदाचारी मनुष्य सर्वत्र गौरविला जातो; दुराचारी माणसास सर्वत्र अपवाद नि अपकीर्ती सोसावी लगतात.
|
९३८
|
सदाचार भाग्ययाची जननी; तर दुराचार संकटाची जजनी.
|
९३९
|
चुकूनही सत्कुळात जन्मणान्याच्या तोंडून अपशब्द बाहेर पडणार नाही.
|
९४०
|
मूर्खना तू कितीही शिकवायची खटपट केलीस, तरी सदाचारी माणसांप्रमाणो वागायला ते कधीच शिकणार नाहीत.
|
सर्ग १५: परस्त्रीकडे पाहू नको
|
|
९४९
|
ज्याची दृष्टी सद्धर्मकडे आहे, ज्याला भाग्य हवे आहे, तो परस्त्रीची इच्छा करण्याचा मूर्खपणा कधीही करणार नाही.
|
९४२
|
दुसन्याच्या उबरठयाचे अतिक्रमण करणारा पतिताहून पतित समजावा.
|
९४३
|
विश्वासाने राहणान्या मित्राच्या घरावरच जे हल्ला करतात, ते खरोखरी मृत्यूच्या जबडयात पडतात.
|
९४४
|
व्यभिचारामुळे किती मानहानी होतो, कशी मान खाली घालावी लागते, हे दिसत असूनही जर कोणी व्यभिचार करील तर त्याचा इतर कितीही मोठेपणा असला तरी काय कामाचा?
|
९४५
|
शेजान्याची बायको मिळणे शक्य आहे म्हणून तिच्याकडे डोळे लावून बसणान्याचे नाव कायमचे बद्दू होईल.
|
९४६
|
व्यभिचारी माणसाची द्वेष, पाप, भोती, लज्जा या चारांपासून सुटका नाही.
|
९४७
|
शोजान्याच्या बायकोच्या सौंदर्याने जो विचलित होत नाही, तोच खरा सत्प्रवृत्त गृहस्थ होय.
|
९४८
|
परस्त्रीकडे कधीही न पाहणारा मनुष्य केवल थोर आहे; एवढेच नव्हे तर तो संत आहे.
|
९४९
|
परस्त्रीच्या बाहुपाशात जो पडत नाही, तो जगातील सर्व मंगलांचा मालक होईल
|
९५०
|
इतर पापांपासून परावृत्त नाही होता आले, तर निदान इतके तरी कर की कधी व्यभिचार करू नको. इतके केलेस तरीही प्रतिष्ठा मिळेल.
|
सर्ग १६: क्षमा
|
|
९५९
|
आपले पोट फाडणान्यांचेही ही पृथ्बी पोषण करते, धारण करते; त्याप्रमाणे तुला दुःख देणान्यांचाही सांभाळ कर. कारण यातच खरा मोठेपणा आहे.
|
९५२
|
दुसन्यांनी कितीही अपाय केले तरी तू क्षमाच कर; आणि ते सारे विसरून गेलास तर सोन्याहून पिवळे.
|
९५३
|
दुसन्याचे स्वागत न करणे हे खरे लज्जास्पद दारिद्र्य; मूर्खच्य मूर्खपाणाचाही राग येऊ न देणे हे खरे थोर सामर्थ्य.
|
९५४
|
थोरपणा हवा असेल, सदैव उन्नत राहण्याची इच्छा असेल, तर दुसन्यांनी केलेल्या अतिक्रमणाची सदैव क्षमा करण्याची सवय मनःपूर्वक प्रयत्नांनी लावून घे
|
९५५
|
उपकाराचा बदला घेणान्यांविषयी शहाण्यांना फारसे काही वाटत नाही; परंतु शत्रुलाही क्षमा करणान्यांना ते सोन्यामोत्यांप्रमाणे जपतात.
|
९५६
|
सुडाचा आनंद एक दिवस टिकतो; क्षमा करणान्यांचे यश चिरंजीव आहे.
|
|
|
९५७
|
तुम्हांला झालेला अपाय केवढाही मोठा असो, भोगावे लागलेले दुःख किती का तीव्र अ सेना त्या गोष्टी मनाला लावून न घेणे, सूडबुद्धी मनात येऊ न देणे, यात खरा चांगुलपाणा आहे.
|
९५८
|
अह कारामुळे ज्यांनी तुला दुखविले, त्यांना मनाच्या थिरपणाने जिंकून घे.
|
९५९
|
उपहास करणान्यांच्या विशारी जिभेला जे शांतपणे सहन करतात, ते सर्वसंगपरित्याग केलेल्या संन्याशांहूनही थोर आहेत.
|
९६०
|
उपवास करून तप करणारे मोठे खरे; परंतु दुसन्यांनी केलेल्या निंदेची, उपहासाची जे क्षमा करतात, अशंच्या खालीच त्यांचा नंबर
|
सर्ग १७: निर्भत्सरता
|
|
|
|
९६९
|
ज्या वेळेस हृदयात मत्सराचा लेशही आढळणार नाही, त्या वेळेसच तुझे हृदय सद्गुणांकडे जात असे समज.
|
९६२
|
निमंत्सर स्वभावाहून अधिक थोर व श्रेष्ठ असे दुसरे काय आहे?
|
९६३
|
ज्याला सद्गुणांची पर्वा नाही, भाग्याची इच्छा नाही, तोज शेजान्याच्या भरभराटीचा आनंद न मानता मत्सर करील.
|
९६४
|
शहाणे लोक मत्सरग्रस्त होऊन दुसन्यास कधी अपाय करीत नाहीत. कारण अशा नीच भावना मानत खेळविल्याने काय तोटे होतात, ते त्यांना माहीत असते.
|
९६५
|
मत्सरी माणसाच्या मनातील मत्सर हीच त्याला शिक्षा होय, कारण त्याच्या शत्रूंनी जरी त्याला वाचविले तरी त्याच्या मनातील मत्सर त्याचा नाश करील.
|
९६६
|
दुसन्याचे वैभव ज्याला बघवत नाही, त्याच्या कुटुंबाला दोन प्रहरची भ्रांत पडेल.
|
|
|
९६७
|
लक्ष्मीला मत्सरी माणसे आवडत नाहीत, आपल्या वडीलबहिणीच्या- विपत्तीच्या- त्यांना स्वाधीन करून ती निघून जाते.
|
९६८
|
अतिमत्सराने मनुष्य भिकेला लागते आणु शेवटी नरकात जातो.
|
९६९
|
मत्सरी वैभवात आणि उदार मनुष्य विपत्तीत? छेः, असे होणे म्हणजे नवलच म्हणायचे.
|
९७०
|
द्वेषमत्सराने कधीही भाग्य लाभले नाही; उदाराला कधीही बाघ्यच्युत व्हावे लागले नाही.
|
सर्ग १८: निर्लोभता
|
|
|
|
९७९
|
परधनाचा लोभ धरायला ज्याला दिक्कत वाटत नाही, त्याची दुष्ट बुद्धी वाढत जाईल आणि त्याच्या कुटुंबाला अवकळा येईल.
|
९७२
|
वाईटापासून परावृत्त होणारे लोक निर्लोभ असतात; कुकर्म करायला ते कधीही प्रवृत्त होत नाहीत.
|
९७३
|
ज्यांना खन्या आनंदाची तहान आहे ते क्षुद्र सुखांचा लोभ करीत नाहीत, अन्यायाचा कधी आश्रय करीत नाहीत.
|
९७४
|
थोर दृष्टीचे संयमी लोक "आम्हांला अमुक पाहिजे, आमच्याजवळ अमुक नाही" असे लोभाविष्ट होऊन कधी म्हणत नाहीत.
|
९७५
|
तुमची बुद्धी कितीही मूलग्राही नि सुरक्ष असली, तरी ती लोभवश होऊन तुम्हांला मूर्खपणाची कृत्ये करायला जर संमती देत असेल तर तिचा काय उपयोग?
|
९७६
|
ईश्वराची कृपा व्हावी म्हणून ज्याला तळमल आहे, ईश्वराकडे जाणान्या मार्गावर जो आहे, अशाने द्रव्यहेतू मनात धरून जर दुष्ट बेत केले तर त्याचाही नाश होईल.
|
९७७
|
लोभाने गोळा केलेल्या संपत्तीचा लोभ धरू नका. कारण सुखाची वेळ आली तरीही त्या संपत्तीचे कटुच फळ मिळणार.
|
९७८
|
तुझ्या पुंजीत कमी पडायला नको असेल, तर शोजान्याच्या द्रव्याचालोभ नको करू
|
९७९
|
न्यायी व निर्लोभी अशा प्रज्ञावंताची योग्यता लक्ष्मी जाणते व त्याला शोधीत येते.
|
९८०
|
अदूरदर्शी लोभामुळे सर्वनाश होतो; परंतु निरिच्छ मनाचा मोठेपणा सर्वत्र विजयी होतो.
|
सर्ग १९: निंदा करू नको
|
|
|
|
९८९
|
जो अन्यायाने वागते, सदाचाराचे नावही जो कधी काढीत नाही, अशाही मणसाला उद्देशून "हा पाहा मनुष्य; हा कधी कोणाची त्याच्या पाठीमागे निंदा करीत नाही". असे जर कोणी म्हणाले तर ते ऐकून त्या माणसासही समाधान वाटते.
|
९८२
|
चांगले सोडून वाईट करणे म्हणजे चूकत; परंतु तोंडावर हसून मागे निंदा करणे हे मात्र फारच वाईट.
|
९८३
|
असत्याने नि परिनिंदेने जगण्यापेक्षा तत्काळ मरणे शतपटींनी बरे.
|
९८४
|
एकाध्याने तुमच्या तोंदावर जरी तुमचा अपमान केला असला, तरी त्याच्या पाठीमागे तुम्ही त्याची निंदा करू नका.
|
९८५
|
ओठावर धर्मवचने असली, तरी निंदाखेर जीभ हृदयाची क्षुद्रता प्रकट करतेच.
|
९८६
|
तू दुसन्याची निंदा केलीस तर तोही तुझी सारी उणी पाहील; तुझे सारे किळसवाणे प्रकार तोही बाहेर काढील.
|
९८७
|
निंदेतच आनंद मानणान्यांना मैत्री जोडण्याची मधुर कला अवगत नसते. त्यांचे जुने मित्रही त्यांच्या निंदेला विटून, कंटाळून त्यांना सोडून जातील.
|
९८८
|
मित्रांचे दोषही जगाला सांगण्यात ज्यांना आनंद वाटतो, ते शत्रूचे दोष कसे पाहणार नाहीत?
|
९८९
|
पाठीमागे निंदा करणान्यांचा भार धरित्रीला कसा बरे सहन होतो? केवल कर्तव्य म्हणूनच भूमाता हे करीत असेल.
|
९९०
|
शत्रूच्या दोषांचे आविष्करण, पृयवकरण करता, त्याप्रमाणे स्वत:च्या दोषांचे निरीक्षण-परीक्षा कराल तर पाप जवळ येईल का?
|
सर्ग २०: पोकळ बडबड नको
|
|
|
|
९९९
|
उगीच बडबड करून दुसन्यांच्या कानंना सतावणारा-त्याच्यावर श्रेते संतापतात, सारे लोक त्याचा तिरस्कार करतात
|
९९२
|
आपल्या मित्रांना दुखविण्यापेक्षाही दुसन्यांच्यासमोर पोकळ बडबड करणे फार वाईट आहे.
|
९९३
|
जो वल्गाना करतो तो स्वतःची नालायकी उद्घोषितो.
|
९९४
|
एखाध्या सभेत उगीच व्यर्थ बडबड केल्याने फायदा तर नाहीच; य्लट जो काही आपले चांगले असते, तेही आपणांस सेडून जाते.
|
९९५
|
तुम्ही किती का मोठे असाना, उगीच वटवट कराल, वृथा वल्गना कराल, तर सारा मानसन्मान गमावून बसाल.
|
९९६
|
पोकळ बल्गनांवर प्रेम करणान्याला सारहीन तूस म्हणा, भूस म्हणा.
|
९९७
|
योग्य वाटले तर वेळप्रसंगी शहाण्यांनी कठोर शब्दही वापरले तरी ते चलेल; परंतु निरर्थक बडबडीपासून दूर राहणे हे त्यांच्याही हिताचे आहे.
|
९९८
|
गहन प्रश्न सोडविण्यात गढून गेलेले लोक अर्थगंभीर शब्दांशिवाय निरर्थक शब्द बोलत नाहीत.
|
९९९
|
ज्यांची दृष्टी पूर्ण आहे, ते चुकूनसुद्धा पोकळ शब्द बोलत नाहीत.
|
२००
|
बोल्ण्यास योग्य असेच शब्द बोल; पोकळ शब्द कधी बोलू नकोस.
|
No comments:
Post a Comment