Thirukkural in Marathi
कवी तिरुवल्लुवर कुरल |
भाग पहिला: धर्म
सर्ग १: प्रभुस्तुती
|
|
१
|
अकार ज्याप्रमाणे शब्दसृष्टीचा आरंभ, त्याप्रमाणे तों पुराणपुरुष चराचराचा आरंभ आहे.
|
२
|
त्या ज्ञानस्वरूप परमात्म्याची तू पूजा करणार नसशील, तर तुझ्या या ज्ञानाचा उपयोग काय ?
|
३
|
भक्तांच्या हृदयपुष्पांदरून चालणान्या त्या प्रभूच्या चरणांचा जो आश्रय करतो, तो चिरंजीव होतो.
|
४
|
तिरस्कार वा स्वीकार यांच्या अतीत असणान्या त्या प्रभूच्या चरणांशी चिकटून
बसलेले ते भक्त; जीवनातील आधिव्याधी त्यांना कधी स्पर्शू शकणार नाहीत. |
५
|
प्रभूचे स्वतन मनापासून करणारे ते भक्त बघ; भल्या-बुन्या कर्मांची फळे अतःपर त्यांना भोगावी लागणार नाहीत ते मुक्त होतील.
|
६
|
ईश्वराने घालून दिलेल्या सन्मार्गाने जे जातात, इंद्रियांच्या इच्छा ज्यांनी जाळून टाकल्या, त्यांना पुनर्जन्म नाही.
|
७
|
अद्वितीय असा जो तो प्रभू, त्याच्या पदकमलाचा आश्रय करणारेच दुःखमुक्त होतात.
|
८
|
सत्यज्ञानाचा सिंधू असा जो योगीन्द्र, त्याच्या चरणाशी जे जडले ते या प्रक्षुब्ध
भवसागरातून तरून जातात. |
९
|
अष्टगुणसंपन्न अशा त्या प्रभूच्या चरणांना जो वंदन करीत नाही, त्या चरणांपुढे ज्याचे डोके लवत नाही, ते डोके नसून खोके आहे.
|
१०
|
प्रभुचरणाचा आश्रय करणारेच जन्म-मरणाचा फरे. चकवू शकतात इत रांना ते शक्य नाही.
|
सर्ग २: पर्जन्यस्तुती
|
|
११
|
न चुकता येणारी ही पर्जज्यवृष्टी पृथवीचे धारण करते. पर्जन्यवृष्टी म्हणजेच अमृत असे समज.
|
१२
|
चवीला गोड वाटणारे हे नाना प्रकारचे अन्न म्हणजे पर्जन्याची मानवाला मिळालेली देणगी आहे; आणि ते पाणीही मानवाच्या अन्नातील, आहारातील भाग बनते.
|
१३
|
पाऊस न पडेल तर ही समुद्रवलयांकित पृथ्वी उग्र दुष्कालाने उद्ध्वस्त होईल.
|
१४
|
आकाशातील हे झरे जर आटले, तर शेतकरी हातात नांगर घरणार नाही.
|
१५
|
पाऊस नाशही करतो; पाऊसच जगवतो, तगवतो.
|
१६
|
आकाशातील हे झरे जर आटले, तर हे चिमणे गवतही वाढणार नाही.
|
१७
|
समुद्राचे पाणी वर घेऊन ते पुन्हा खाली सोडण्याचे आकाशाने नाकारले, तर हे प्रचडं सागरही नासून जातील.
|
१८
|
जर आकाश कोरडे राहिले, तर देवांना हविर्भाग मिळणार नाही, पृथ्वी उत्सव, सामारंभ होणार नाहीत.
|
१९
|
आकाशाने पाणी पाठविले नाही, तर या विशाल पृथ्वीवर दया, तपस्या, ही दिसणार नाहीत.
|
२०
|
पाणी नसले तर जीवनच नाही. म्हणून संतांचे थोर वर्तनही अंती पावसावरच अवलंबून आहे.
|
सर्ग ३: निःसंगाचा मोठेषणा
|
|
२१
|
भोगविलास सोडणारे आणि प्रखर वैराग्याने राहणारे ते लोक बघ; इतर सर्व चांगल्या गोष्टींपेक्षा आस्त्रपुराणांना अशांचीच कैर्ती गायला आवडते.
|
२२
|
विरक्त व निःसंग पुरुषाचा पार तुला लागणार नाही. तसे तुला करता आले, तर आजपर्यतच्या सर्व मृतांचीही मोजदाद तुला करता येईल.
|
२३
|
इहपराची तुलना करून ज्यांनी ऐहिकाचा त्याग केला, असे ते लोक बघ; त्यांच्या तेजाने ही पृथ्वी धवळली आहे.
|
२४
|
अंकुशाने हत्तीला ताब्यात ठेवावे, त्याप्रमाणे आपल्या इंद्रियांना ताब्यात ठेवणारा तो नरपुंगव पाहा. स्वर्गीय शेतात पेरणी करण्यासरखा तो दाणा आहे.
|
२५
|
ज्याने वासनांवर जय मिळविला, त्याची शक्ती जाणण्याची तुला इच्छा आहे? तर मग देवेन्द्राकडे पाहा. हे एक उदाहरण बस्स आहे.
|
२६
|
असाध्याला साध्य करून धॆणारे धन्य होत. तेच खरे महात्मे. ज्यांना हे साधत नाही, ते ख्ररे दुबळे
|
२७
|
शब्द, स्पर्श, रस, रूप, गंध या पंचेंद्रियांच्या विषयांची खरी किमत ज्याने ओळखली आहे असा तो पुरुष पाहा. सान्या जगावर तो सत्ता गाजवील.
|
२८
|
ज्याच्या वाणीत अपार सामर्थ्य आहे, अशा या पुरुषाच्या मिठिपणाची स्तोत्रे वेद-पुराणे गात असतात.
|
२९
|
वैराग्याच्या दृढ आधारावर जे उभे आहेत, त्यांची वक्रदृष्टी कोण सहन करील?
|
३०
|
ब्राह्मण तो, जो त्यागी व निःसंग आहे. याच दृष्टीने त्याच्याकडे पाहिले पाहिजे. कारण प्राणिमात्राविषयी त्याला दया असते.
|
सर्ग ४:सदाचारमाहात्म्य
|
|
३१
|
सदाचरने मोक्षही मिळतो व अर्थप्राप्तीही होते. असे जर आहे, तर सदाचाराहून अधिक हितकर असे दुसरे काय बरे आहे?
|
३२
|
सदाचाराहून अधिक चांगले दुसरे काही नाही; सदाचार-त्यागासारखे हानिकारक दुसरे काही नाही.
|
३३
|
सत्कर्में करण्यात कधी खंड पाडू नकोस; सारी शक्ती वेचून सत्कर्में करीत राहा.
|
३४
|
मनाने शुद्ध राहा. हृदयशुद्धीत सारा सदाचार सामावलेला असतो; बाकी गोष्टी म्हणजे दंभ होय
|
३५
|
मत्सर, क्रोध, लोभ आणि कठोर वाणी यांचा त्याग कर. सदाचार-संपादनाचा हा राजमार्ग आहे.
|
३६
|
हळहळू मी सदाचारी होईन, असे नको मनात म्हणू. विलंभ न लावता एकदम सदाचारास आरंभ कर. मरणाच्या दिवशी सदाचार हाच तुझा चिरमित्र असेल.
|
३७
|
मनुष्य सदाचारी असल्यावर त्याचे कोणते कल्याण होईल, ये नको मला विचारू पालखीत बसणारा नि पालखी खांध्यावरून वाहणारा पाहा म्हणजे झाले! (पूर्व-सुकृताचा परिणाम)
|
३८
|
एक क्षणही फुकट न दवडता जर तॊ जन्म भर सत्कृत्ये करीत राहशील, तर जन्ममरणाचा सारा रस्ता चालून गेल्याप्रमाणे होईल.
|
३९
|
सदाचाराने जो आनंद मिळतो, तोच आनंद खरा; बाकीचे आनंद आणि बाकीची सुखे ही शेवटी रडवतात, फजीत करतात.
|
४०
|
तेच कृत्य करावे, जे सदाचारमूलक आहे. शहणे लोक ज्यामुळे तुझी निंदा करतील, असे काहीही करू नकोस.
|
सर्ग ५: कौटुंबिक जीवन
|
|
१४
|
इतर तीन आश्रमांचा मुख्य आधार गृहस्थाश्रम हा आहे.
|
४२
|
पितरांचा नि अनाथांचा गृहस्थाश्रमी मनुष्य मित्र आहे. संन्याशांचा तो सखा आहे.
|
४३
|
गृहस्थाची पाच कर्तव्ये आहेत: १ पितृतर्पण, २ देवतर्पण, ३ अतिथिसत्कार, ४ आप्तेष्टमित्रांस साहाय्य, आणि ५ स्वतःचीही काळजी धेणे.
|
४४
|
शहाण्या लोकांनी नावे ठेवू नयेत म्हणूण जो जपून वागतो, स्वतः जेवण्यापूर्वी जो दान कर्तो, अशाचा वंशतंतू कधी तुटत नसतो.
|
४५
|
ज्या धरात सदाचार आहे आणि भरपूर प्रेम आहे, ते घर कृतार्थ झाले.
|
४६
|
गृहस्थश्रमातील कर्तव्ये नीट पार पाडाल, तर दुसन्या आश्रमांची काय गरज?
|
४७
|
गृहस्थश्रमातील सारी कर्तव्ये पार पाडणारा, सदाचाराने कुटुंब चालवणारा, तो खरा साधक होय. मुमुक्षूंत त्याचे स्थान पहिले आहे.
|
४८
|
दुसन्यांना त्यांच्या व्रतपालनात जो साहाय्य देतो व स्वतः सदाचाराने वागतो, असा गृहस्थाश्रमी मनुष्य उपासतापास करून ईश्वराची प्रार्थना करीत बसणान्यांहून अधिक थोर संत होय.
|
४९
|
सदाचार हा विशेषेकरून गृहस्थाश्रमातच असतो; सच्छील हे वैवाहिक जीवनाचे भूषण आहे.
|
५०
|
यथायोग्य वागणारा गृहस्थधर्मी मनुष्य मनुष्यांतील देवच होय.
|
सर्ग ६: सद्गुणी भायेंचे सुख |
|
५१
|
पतीच्या शक्तीबाहेर जी खर्च करीत नाही, पत्नीला आवश्यक असे सारे सद्गुण जिच्याजवळ आहेत, तीच संसारात खरीखुरी मदत करू शकेल.
|
५२
|
पत्निधर्मापासून पत्नी च्युत झाली, तर बाकीची सुखे असून नसल्यासारखीच होतात.
|
५३
|
अनुरूप नि योग्य पत्नी असल्यावर कसली आहे वाण? परंतु पत्नीमध्ये योग्यता नि पात्रता नसेल, तर इतर धनसंपदा असून तरी काय उपयोग.
|
५४
|
जर पत्नी पातिव्रत्याच्या सामर्थ्याने संपन्न असेल तर तिच्याहून अधिक धीरॊदात्त असे जगात दुसरे काय आहे?
|
५५
|
सकाळी उठल्यापासून देवांचीही पूजा न करता जी पतिदेवाची पूजा करू लगते, अशा सतीचे सामर्थ्य पाहा. आकाशातील मेघसुद्धा तिची आज्ञा पळतात.
|
५६
|
सद्गुण नि सत्कीर्ती यांना जपणारी, प्रेमळपणाने पतीची काळजी वाहणारी ती खरी गृहिणी होय
|
५७
|
घरात कोंडल्याने काय होणार आहे? स्त्रीचे सद्गुण तिच्या सतीत्वाचे उत्कृष्ट रक्षण करतात.
|
५८
|
अनुरूप पुत्राला जन्म देणारी ती माता पाहा. अहाहा!
देवलोकी तिला परमोच्च पद मिळत असते. |
५९
|
ज्याच्या घराची अबू गेली, त्याची दशा काय सांगावी? उपहास करणान्यासमोर सिंहाप्रमाणे छाती वर करून, मान वर करून त्याला कधीही चालता येणार नाही.
|
६०
|
घरातील परमानंद म्हणजे गृहिणीचे सच्छील आणि घराचे परमभाग्य म्हणजे सत्संतती.
|
सर्ग ७: संतती |
|
६१
|
शहाणी व हुशार मुले याच्यासारखे सुख नाही.
|
६२
|
ज्याची मुलेबाळे धुतल्या तांदळाप्रमाणे निर्दोष आहेत, त्याला सात जन्मांत दुःख नाही, त्याला सात जन्मांत अशुभ शिवणार नाही.
|
६३
|
मुलेबाळे हीच माणसाची खरी संपत्ती. मुलेबाळे स्वतःच्या कृत्यांनी जे पुण्य मिळवतील, ते आईबापांना लाभत असते.
|
६४
|
मुलाच्या कोवळचा हातांनी इकडे तिकडे विखुरलेले अन्न अमृताहूनही गोड असते.
|
६५
|
मुलाचा स्पर्श हे शरीराचे सुख आहे, बोबडे बोल हे कानांचे सुख आहे.
|
६६
|
ज्यांनी आपल्या लहानग्यांचे बोबडे बोल ऐकले नाहीत, तेच बासरी मधुर असते, वाणी गोड असते, असे म्हणतात.
|
६७
|
पित्याचे पुत्रासंबंधी कर्तव्य कोणते? सभेत पहिल्या रांगेत बसण्याइतपत त्याला लायक करणे.
|
६८
|
आपल्या मुलांनी आपल्याहून मोठे व्यावे असे पित्याला वाटत असते.
|
६९
|
पुत्र जन्माला आला एवढचानेही मातेला आनंद होतो, परंतु मुलाची कीर्ती ऐकून तिला जो आनंद होतो, त्याला सीमा नाही.
|
७०
|
पुत्राचे पित्यासंबंधी कर्तव्य कोणते? कोणत्य पूर्वपुण्याईने असा पुत्र तुम्हाला मिळाला, असे सारे जग आपल्या पित्याला विचारील अशा रीतीने वागणे.
|
सर्ग ८:प्रेम |
|
७१
|
प्रेमाचे दरवाजे बंद करणारा आडसर कोठे आहे? परस्परांवर प्रेम करणान्यांच्या डोळचांत जमणारे आश्रू सान्या जगाला प्रेमाचे अस्तित्व जाहीर करीत असतात.
|
७२
|
प्रेम न कर्णारे केवळ स्वतःपुरते जगतात; परंतु प्रेम करणारे स्वतःची हाडेही दुसन्यांच्या साहाय्यासाठी देऊन टाकतील
|
७३
|
प्रेमाची माधुरी पुन्हा चाखायला मिळावी म्हणूण्या अस्थिचर्ममय पिजन्यात बद्ध व्हाअयला आत्मा पुन्हा तयार झाला, असे ते म्हणतात.
|
७४
|
प्रेमामुळे सान्या मानवजातीबद्दल आपल्याला ममता बाटते, प्रेमामुळे आपण कोमल बनतो आणि हृदयाच्या कोमळतेतूनच मैत्रीचा अमोल ठेवा जन्माला येतो.
|
७५
|
गतकाळतील प्रेमळ कोमळपणाचे देवाने दिलेले बक्षीस म्हणजेच थोरामोठचांचे मिळणारे मंगल आशीर्वाद होत.
|
७६
|
सद्गुणी लोकांविषयीच फक्त प्रेम दाखवावे, असे म्हणणारे मूर्खाहेत. कारण दुष्टांपासूनही बचाव करणारा प्रेम हाच एक खरा मित्र आहे.
|
७७
|
केवल मांसमय प्राण्यास (चरबीयुक्त प्राण्यास) सूर्य कसा जाळतो ते पाहा. त्याप्रमाणे जो प्रेम करणार नाही, त्याला सदाचार जाळील.
|
७८
|
प्रेम माहीत नसणान्याचे हृदय पाहा. वाळवंटातील सुकलेल्या खोडास जेव्हा अंकुर फुटतील, तेव्हाच अशा माणसास भाग्य म्हणजे काय, ते कळेल.
|
७९
|
प्रेम हे हृदयाचे नि जीवनाचे भूषण आहे. प्रेम नसेल तर बाहेरचे सौन्दर्य काय कामाचे?
|
८०
|
प्रेम म्हणजे जीवनाचे जीवन. ज्याच्याजवळ प्रेम नाही तो केवल अस्थिचर्ममय सांगाडा होय.
|
सर्ग ९: अतिथि-सत्कार |
|
८१
|
धडपड करून शहाणे लोक घरे का बांधतात? पाहुण्याला जेवण देता यावे व वाटसरूला आधार देता यावा म्हणून.
|
८२
|
ओटीवर अतिथी आलेला असता, अमृताचा घोट असला तरीही गृहस्थ एकटयाने पिणार नाही.
|
८३
|
आलेल्या अतिथीचा सत्कार करायला जो चुकत नाही, त्याला अशुभ शिवत नाही.
|
८४
|
आलेल्या अतिथीचा जो हसतमुखाने सत्कार करतो, त्याच्या घरी राहण्यात लक्ष्मीला कृतार्थता वाटते.
|
८५
|
जो आधी अतिथीला जेवू घालतो आणि अवशिष्ट स्वतः खातो, त्याला कधीतरी पेरण्याची जरूरी भासेल का? (सारे भाग्य त्याच्याकडे आपोआप येईल).
|
८६
|
जाणान्या अतिथीची नीट काळजी जो घेतो आणि आलेल्या अतिथीची सेवा करतो, त्याचा देवही सत्कार करतात.
|
८७
|
अतिथि-सत्काराविषयी नाना गोष्टी आम्ही सांगत नाही; तसे सांगणे कमीपणाचे आहे, अतिथि-सत्कार म्हणजे महापुण्य, एवढे खरे! आणि अतिथी ज्या मनाने थोर, त्या मनाने होणारा यज्ञही मोठा.
|
८८
|
जो अतिथि-सत्काररूप पज्ञ करीत नाही, त्याला एके दिवशी दुःख करीत बसण्याची पाळी येईल. तो म्हणेल, मी मरेमरेतो काम केले, धनदौलत साठविली; परंतु उपयोग काय? मला सुखसमाधान घ्यायला कोणी नाही.
|
८९
|
अतिथि-सत्कार करणार नसाल, तर गजान्तलक्ष्मी दारी असूनही खरोखरच तुम्ही दरिद्रीच आहात. मूर्ख लोकांचीच फक्त अशी स्थिती आढळते.
|
९०
|
सोनटक्क्याचे फूल वास घेण्याने, नाकाजवळ नेण्यानेच कोमेजून जाते; परंतु अतिथीकडे नुसते पाहण्यानेही त्याचे हृदय फुटून जाण्याचा संभव असतो.
|
सर्ग १०: न खुपणारी वाणी |
|
९१
|
सुस्वभावी, सदाचारी मनुष्याची वाणी कोमल व प्रेमल असते. तिच्यात दंभ नसतो, वंचना नसते.
|
९२
|
उदाराच्या मोठया देणगीपेक्षाही गोड वाणी नि प्रसन्न व प्रेमळ दृष्टी अधिक श्रेष्ठ आहेत.
|
९३
|
हृदयापासून येणान्या कोमल नि प्रेमळ शब्दांत, त्याचप्रमाणे प्रसन्न दृष्टीत सदाचाराचे माहेर असते.
|
९४
|
सर्वांजवळ जो गोड बोलल, त्याला दुःखवर्चक दारिद्र्य कधी शिवणार नाही.
|
९५
|
विनय आणि गोड गोड वाणी हीच माणसाची खरी भूषणे; दुसरी नाहीत.
|
९६
|
जर तुझे विचार पवित्र असतील, तुझी वाणी मृदू व दयामय असेल, तर तुझ्यामधील असत्भाव कमी होत आहे आणि सत्प्रवृत्ती बाढत आहेत असे समझ.
|
९७
|
प्रेमळ व हितकार बोलण्याने मित्र जोडले जातात आणि भाग्य घरी येते.
|
९८
|
ज्या वाणीमध्ये प्रेम आहे, दया आहे; ज्या वाणीत क्षुद्रता नाही, त्या वाणीने इहपरलोकीकल्याण होते.
|
९९
|
मधुर व प्रेमळ वाणीने मिळणारे सुख चाखल्यावरही मनुष्य कठोर बोलायला कसा धजतो?
|
१००
|
गोड बोलण्याने काम होत असताही जो कठोर बोलतो, तो पिकलेले फळ टाकून कच्चे पसंत करतो, असे नाही का?
|
No comments:
Post a Comment