Thirukkural in Marathi
कवी तिरुवल्लुवर कुरल |
भाग पहिला: धर्म
सर्ग ३१ क्रोधराहित्य
|
|
३०१
|
मारण्याची शवती असून जो मारीत नाही, त्याच्या ठायी क्षमावृत्ती आहे असे समजावे. दुर्बलाने क्षमा केली काय, न केली काय, त्याला महत्व नाही.
|
३०२
|
प्रतिकार करण्याचे सामर्थ्य नसले तरीही रागावणे चांगले नव्हेआणि शक्ति असून संतापणे याच्याहून वाईट दुसरे काहीच नाहीं.
|
३०३
|
अपराध करणारा कोणीही असो, त्याच्यावर रागावू नको. कारण क्रोधापासून अनेक दुष्परिणाम जन्माला येतात.
|
३०४
|
क्रोधाने हास्य मरते, उत्साह नष्ट होतो, आनंद मावळतो.
|
३०५
|
जर तुला स्वत:चे कल्याण हवे असेल तर क्रोधापासून दूर राहा. तू दूर न राहशील तर तो तुझ्याकडे येऊन तुझा नाश करील.
|
३०६
|
क्रोध ज्याच्या ज्याच्या जवळ येईल, त्याच्या त्याच्या नाश करील. क्रोधाचे संवर्धन करणान्याच्या कुळाचा संहार होईल.
|
३०७
|
क्रोधाला अमूल्य ठेव्याप्रमाणे जो जवळ जतन करून ठेवतो, त्याची स्थिती जमिनीवर हात आपटणान्याच्या स्थितीसारखी होतो.
|
३०८
|
त्या माणसाच्या हाताला इजा झाल्याशिवाय राहात नाही, त्याप्रमाणे क्रोध जवळ ठेवणान्याच्या नाश झाल्पाशिवाय राहणार नाही.
|
३०९
|
तुझ्या बाबतीत झालेले शेकडो अन्याय अनंत अग्निज्वालांप्रमाणे जरी तुला जाळीत असले तरीही तू न रागावशील तर फार चांगले.
|
३१०
|
जो क्रोधवश होतो, तो मृत्युवश होय. परंतु ज्याने क्रोधाचा त्याग केला तो संत होय.
|
सर्ग ३२ अहिंसा (अपाय न करणे)
|
|
३११
|
ज्याच्ये मन विशुद्ध आहे, त्याला मोठे राज्यपद मिळाले तरी तो दुसन्याला अपाय करणार नाही.
|
३१२
|
ज्याचे हृदय निर्मल नि पवित्र आहे, तो अपकार करणान्यांवरही प्रतुअपकार करणार नाही, दुसरे द्वेष्वश झाले तरी तो होणार नाही.
|
३१३
|
करणाशिवाय जरी कोणी तुला इजा केली, तरी प्रत्यपकार करू नको. कारण तसे करशील तर अपरिहार्य अशा आपत्ती मात्र तू आपल्यावर ओढवून घेशील.
|
३१४
|
अपकार करणान्याचे, अपाय करणान्याचे शासन तुम्ही त्याच्यावर उपकार करून करावे नि त्याला मनात लाजवावे.
|
३१५
|
दुसन्याचे दुःख ते आपलेच दुःख, असे वाटून दुसन्यास दुःख देण्यापासून जो परावृत्त होत नाही, त्याची बुद्धी काय कामाची?
|
३१६
|
मनुष्याला स्वत: एखाद्या दुःखाचा कटू अनुभव आला असेल, तर तेच दुःख दुसन्याला न देण्याची त्याने खबरदारी घ्यावी.
|
३१७
|
कधीही कोणाला थोडीसुद्धा पीडा न देणे, ही खरोखरच फार मोठी गोष्ट आहे.
|
३१८
|
ज्याला स्वतःच दुःखाचा अनुभव आला, तो आपण होऊन दुसन्यास कसे बरे दुःख देईल.
|
३१९
|
जर सकाळी तुम्ही शेजान्याला दुख्विले, तर तिसरे प्रहरीच तुमच्यावर आपत्ती आल्याशिवाय राहणार नाही.
|
३२०
|
अपाय नि दुष्कृत्ये करणान्यावर त्याची सारी पापे येऊन आदळतात. ज्यांना दुष्परिणामांपासून नि अपायांपासून दूर राहण्याची इच्छा असते, ते पापांपासून नेहमी दूर राहतात.
|
सर्ग ३३ अहिंसा (न मारणे)
|
|
३२१
|
अहिंसा सर्वात्तम सद्गुण आहे; हिंसेसंगे सारी पापे येतात.
|
३२२
|
भुकेलेल्यास जवळची भाकर दे नि हिंसेपासून दूर राहा, ह्या सर्व धर्मोपदेश्कांच्या दोन मुख्य आज्ञा आहेत.
|
३२३
|
सद्गुणांचा राजा म्हणजे अहिंसा; त्याच्या खालोखाल सत्य.
|
३२४
|
सन्मार्ग कोणता? आगदी लहान जीवासही कसे वाचवावे असा विचार ज्या मार्गाने गेल्यामुळे मनात येतो तो सन्मार्ग, तो श्रेष्ठ मार्ग.
|
३२५
|
संसारातील त्रिविध तपांच्या भीतीने अनेक संसार-निवृत्त होतात. परंतु अशांमध्ये तोच खरोखर श्रेष्ठ, जो प्रणिमात्रांचे प्राण पवित्र नि पूज्य मानतो.
|
३२६
|
अहिंसाव्रताचा निश्चय करणान्यावर सर्वभक्षक काळही वक्रवृष्टी करू इच्छित नाही.
|
३२७
|
प्राण सर्वांना प्रिय आहे. स्वतःचा प्राण वाचविण्यासाठीही कोणाचा प्राण घेऊ नकोस.
|
३२८
|
यज्ञामुळे नानाविध सुखे मिळतात असे म्हणतात. परण्तु हिंसा करून मिळणारी सुखे सज्जनाला, पवित्र हृदयाच्या मनुष्याला विष्ठेसमान त्याज्य नि तिरस्करणीय वाटतात.
|
३२९
|
हिंसेवर जगणान्यांना विचारवंत पिशिताशन करणारे असे म्हणतात
|
३३०
|
तो पाहा भणंग भिकारी. त्याच्या सर्वागाला व्रणे पडली आहेत, रक्त-पूं वाहात आहेत; पौर्वजन्मी त्याने रक्तपात्केले होते असे विचारवंत ज्ञानी पुरुष म्हणतात.
|
सर्ग ३४ संसाराची असारता
|
|
३३१
|
क्षणभंगुराला शाश्वत मानणे, यापरता दुसरा मूर्खपणा कोणता? या मोहांधतेपेक्षा दुसरे मोठे अज्ञान ते कोणते?
|
३३२
|
गावात तमाशा बघायला लोकांचे थवेच्या थवे क्षणात जमतात; परंतु थोडया वेळाने ते सारे परत जातात. त्याप्रमाणे वैभव येते नि ओसरतेही.
|
३३३
|
संपत्ती बुडबुडयाप्रमाणे आहे. तू संपत्तिमान झालास तर चिर-कल्याण-कारी गोष्टी करायला वेळ लावू नकोस.
|
३३४
|
काळ अगदी निरुपद्रवी दिसतो; परंतु मानवी जीवनाला अखंड कर्वतणारी कर्वत म्हणजे तो हा काळ.
|
३३५
|
जिभेची जो बोबडी वळली नाही नि घशात घुरुघुरू सुरूझाले नाही; तोच सत्कृत्ये करण्याची त्वरा कर.
|
३३६
|
तो काल होता नि आज नाहीं. अशी स्थिती आहे. या जगातील आश्चर्यांतील आश्चर्य ते हेच.
|
३३७
|
दुसन्या क्षणाचीही आपणांस शाश्वती नसते; परंतु आपण किती दूरचा विचार करीत बसतो !
|
३३८
|
अंडे फोडून पाखरू बाहेर पडते, त्याप्रमाणे आत्मा नि शरीर यांचे प्रेम आहे.
|
३३९
|
मृत्यू निद्रेप्रमाणे आहे; जीवन निद्रोत्तर जागृतीप्रमाणे आहे.
|
३४०
|
या क्षुद्र शरीरात वस्ती करण्याची आत्म का बरे इच्छा करतो? त्याचे शाश्वत असे दुसरे घर नाही का?
|
सर्ग ३५ त्याग
|
|
३४१
|
मनुष्य ज्या वस्तूचा त्याग करतो, त्या वस्तूपासून होणान्या दुःखापासून तो स्वतःला मुक्त करून घेतो.
|
३४२
|
आनंद हवा असेल तर निःसंग हो. सर्वसंगपरित्याग केल्यावर तुला अपार आनंद मिळेल.
|
३४३
|
पंचेंद्रियांचा चुराडा कर; ज्या ज्या वस्तूंत तुला सुख वाटते, त्या सर्वांचा संपूर्णपणे संग सोड.
|
३४४
|
निःसंग असणे हेच व्रती मनुष्याचे खरे व्रत होय. एकाही वस्तूचा पुन्हा संग्रह कराल तर पुन्हा पूर्वीच्या जाळयात अडकाल.
|
३४५
|
जन्म-मरणाचे फेरे चुकविण्याची ज्याला इच्छा असते त्याला हे शरीरही ओझे वाटते, बंधनरूप वाटते; मग इतर वस्तूंचे त्याला केवढे ओझे वाटत असेल त्याची कल्पना करा.
|
३४६
|
मी नि माझे म्हणजे दुसरेकाही नसून केवळ अहंकार होय, मिथ्याभिमान होय; यातून मुक्त होतोतो देवलोकाहून श्रेष्ठ अशा लोकी जातो.
|
३४७
|
आसक्ती न सोडणान्याला चिंता चिकटून बसेल, दुख त्याला घेरील. ती त्याला कधी सोडणार नाहीत.
|
३४८
|
निःसंग झाले ते मोक्षाच्या मार्गाला लागले; परंतु आसक्त जाळयात पडले.
|
३४९
|
आसक्ती सुटताच जन्म-मरण सुटते; आसक्ताला या असार संसारत खितपत पडावे लागेल.
|
३५०
|
ज्याने आसक्ती जिंकली, त्याची आसक्ती धर; निःसंग झाला, त्याची संगती धर; तुझे पाश तुटावे म्हणूण अशंशी भक्तिप्रमाचे बंध जोड.
|
सर्ग ३६ सत्याचा साक्षात्कार | |
३५१
|
सारभूत वस्तू सोडून असाराचा स्वीकार करणे म्हणजे केवढा मोह! त्यामुळे जीव पुनःपुन्हा या दुःखमय संसारात पडतो.
|
३५२
|
जो मोहनिर्मुक्त झाला, त्याची दृष्टी निर्मल झाली. अज्ञानांधकार त्याला घेरीत नाही; आनंद त्याच्याजवल येतो.
|
३५३
|
ज्याचे संधय फिटले, ज्याला सत्याचा साक्षात्कार झाला, त्याला पृथ्वीहून स्वर्ग जवळ असतो.
|
३५४
|
मनुष्यजन्म मिळूनही जर सत्याचा साक्षात्कार करूण घेणार नसाल, तर कोणते हित साधलेत?
|
३५५
|
कोणतीही वस्तू असो; तिच्यासंबंधी सारासार विवेक करणे यालाच प्रज्ञत्व म्हणतात, शहाणपण म्हणतात.
|
३५६
|
खोल विचात करून ज्याने सत्याची अनुभूती घेतलीतो अशा मार्गाने जाईल की जेणेकरून जन्म-मरणाची यातायात पुनश्च पाठीस लगणार नाही.
|
३५७
|
सत्याचे चिंतन करून ज्यांनी ते मिळविले त्यांना 'पुनरपि जननं; पुनरपि मरणं' चा विचार करायला नको.
|
३५८
|
जन्म-मरणाच्या फेन्यात पडण्याचा मूर्खपणा होऊ नये म्हणूण सत्याच्या नि पूर्णाच्या प्राप्तीसाठी जो प्रयत्न करतो, तोच खरा प्रज्ञावंत.
|
३५९
|
स्वोद्धाराचे मार्ग ज्याला वर्णपणे अवगत आहेत, जो सर्व प्रकारची आसक्ती जिंकून घेण्याचा प्रयत्न करतो, त्याला ज्या पापांची फळे तो भोगीत असतो, ती प्रारब्धप्राप्त कर्मेही सोडून जातात; त्यांच्यापासून तो मुक्त होतो.
|
३६०
|
काम, क्रोध, मोह ज्याने जिंकले, त्याच्या सर्व दुःकांचो निवृत्तो जालो.
|
सर्ग ३७ वासनाक्षय | |
३६१
|
वासनांच्या बीजामुळे जीवाला जन्म-मरणाचे पीक लाभत असते.
|
३६२
|
जर तुला कशाची तळमळ लागवी असे वाटत असेल तर जन्म-मरणा-पासून मुक्त होण्याची लागू दे.
|
३६३
|
वासनाक्षयासारखी दुसरी संपत्ती इहलोकीनाही; स्वर्गतही या ठेव्याहून अधिक मौल्यवान ठेवा तुला आठळणार नाही.
|
३६४
|
शुद्धता म्हणजे काय? शुद्धता म्हणजे वासनांवर विजय मिळविणे. पूर्ण सत्याची तळमळ लागली, तरच वासनाबंध तोडना येतात.
|
३६५
|
ज्यांनी वासना जिंकली, त्यांनाच मुक्त पुरुष असे म्हणता येईल; दुसरे मुक्तवत दिसले तरी ते बद्धच असतात.
|
३६६
|
तुला धर्म प्रिय असेल तर वासनांपासून पळून जा. कारण वासना म्हणजे निराशा, वासना म्हणजे जाळे.
|
३६७
|
संपूर्णपणे निरिच्छ व्हाल, तर म्हणाल त्या मार्गाने मोक्ष मिळेल.
|
३६८
|
ज्याला वासना नाही, त्याला दुःख नाही; पयंतु ज्याला सान्या वतूंचा सोस, त्याच्यावर दुःखांपाठीमागून दुःखे कोसळतात.
|
३६९
|
वासना म्हणजे सर्वांत मोठी आपत्ती, ज्याने वासनांना जिंकले, त्याला या जगातच शाश्वत आनंद लाभेल.
|
३७०
|
वासना कधी तृप्त होत नाहीत. ज्या क्षणी मनुष्य वासनांना झडझडून फेकून देतो, त्याच क्षणी त्याला परिपूर्णतेचीप्राप्ती होते.
|
सर्ग ३८ नियती | |
३७१
|
दैवाची कृपा व्यायची असली म्हणजे मनुष्याला निश्चय-बुद्धीही येते; परंतु दैव सोडून जाणार असेल तर आलस्य येऊन मीठी मारते.
|
३७२
|
दुर्दैवाचा फेरा येणे म्हणजे मनुष्याची मनःशक्तीमंद होणे, बुद्धिमंद होणे; परंतु दैवाची कृपा व्हायची असेल तर बुद्धीचाही विकास होऊ लागतो.
|
३७३
|
दैवच तुम्हांला ओढीत नेऊ लागले, तर सर्वांच्या दोळयांवर जणू पटल येते; मग तुमची विद्या, तुमची बुद्धी, यांचा काही उपयोग नसतो.
|
३७४
|
जगाचे परस्परविरोधीअसे दोन भाग पडतात. यशस्वी जीवन आणि साधुता या दोन भिन्न गोष्टी आहेत.
|
३७५
|
जेव्हा काळ तुझ्या विरुद्धच असेल, तेव्हा चांगल्या गोष्टीही वाईट होतील; परंतु वेळ बदलताच वाईटाचेही चांगले होईल.
|
३७६
|
तू कितीही काळजी घेतलीस तरी दैवाच्या मनात जे तुला द्यावयाचे आहे, ते तू नको नको म्हटलेस तरी तुझ्याजवळून जाणार नाही.
|
३७७
|
दैव सर्वशासक आहे. त्याच्या आज्ञेवाचून तुला तुझ्या अगणित संपत्तीचा उपभोग घेता येणार नाही.
|
३७८
|
या जगात रंजले गांजलेले शेवटी वैराग्याकडे मन वळवतात; परंतु जी दुःखे त्यांच्या निशिबी आहेत, त्यांच्या भोगासाठी दैव त्यांचा पाठपुरावा करते, त्यांना अडवून ठेवते.
|
३७९
|
चांगले झाले असता जे उडया मारतात, तेव वाईट झाले असता का रडू लागतात? का दुःखीकष्टी होतात?
|
३८०
|
नियतीहून, दैवाहून बलवान असे काय आहे? प्राणी आपणांस खाऊ पाहणान्या दैवावर विजय मिळविण्याचे बेत करीत असतो; परंतु दैव त्याला आधीच बांधून खाली खेचते.
|
No comments:
Post a Comment