Thirukkural in Marathi
कवी तिरुवल्लुवर कुरल |
भाग
दुसरा: अर्थ
सर्ग
५१ ज्यांच्यावर विश्वास टाकायचा त्यांची परीक्षा
|
|
५०१
|
मनुश्याची परीक्षा चार रीतींनी करावी: सत्यप्रीती, धनप्रीती. सुखप्रीती, आणि प्राणप्रीती. या चार कसोटया लावून मग विश्वास ठेवावा.
|
५०२
|
जो कुलज आहे, अपकीर्तीला जो भितो, जो निर्दोष आहे, तो मनुष्य तुला योग्य आहे.
|
५०३
|
हृदयाने पवित्र, विद्वत्तेने गाढे असे पुरुषही काही बाबतीत अनभिज्ञ असतात, असे परीक्षान्ती दिसून येते.
|
५०४
|
मनुष्यातील चांगुलपणा नि वाईटपणा, दोहेंचे वजन करून ज्याचे वजन जास्त भरेल तो त्या मनुष्याचा स्वभाव समजावा.
|
५०५
|
मनुष्याच्या वर्तनावरून तो मोठया मनाचा आहे की क्षुद्र मनाचा आहे ते दिसून येते.
|
५०६
|
ज्यांना आप्तेष्ट नाहीत त्यांच्याजवळ जपून वागावे. त्यांच्या मनात प्रेमाचा ओलावा नसतो. ते कमालीचे निष्ठुर असतात.
|
५०७
|
एखाद्या मूर्खावर केवल आपले प्रेम आहे म्हणून त्याला जर तू सलागार नेमशील तर तो तुला वाटेल तितके वेडेचार करायला लावील.
|
५०८
|
पारख केल्याशिवाय जो दुसन्यावर विश्वास ठेवतो, तो आपल्या भावी पिढयांसाठीही भरपूर त्रास व संकटे निर्माण करून ठेवतो.
|
५०९
|
परीक्षा केल्याशिवाय कोणावर विश्वास ठेवू नकोस. आणि परीक्षा केल्यावर त्यांच्या योग्यतेनुरूप त्यांना काम दे.
|
५१०
|
परीक्षा घेतल्याशिवाय माणसावर विश्वास ठेवणे, तसेच मोठया योग्यतेच्या माणसाविषयी संशय घेणे- दोहोंमुळे फार त्रास सोसावा लाग्तो.
|
सर्ग
५२ परीक्षा घेऊन कामावर नेमणे
|
|
५११
|
सत् काय, असत् काय, याचा विवेक करून जो सट्ट पसंत करतो, त्याला कामावर नेम.
|
५१२
|
राज्यातील साधन-सामग्रीचा नीट उपयोग करून राज्याची जो भरभरट करू शकेल, आणि आपत्तींचा जो परिहार करू शकेल, अशाला तू कारभारी कर.
|
५१३
|
दयाळू, बुद्धिमान, पकटन निर्णय घेणारा आणि निर्लोभ, अशाला आपल्या सेवेत घे.
|
५१४
|
सर्व कसोटींना उतरूनही मनुष्य ऐन वेळी बदलू शकतो, अशी पुष्कल उदाहरणे आहेत.
|
५१५
|
जो कर्मकुशल आहे, चिकाटीने कष्टपूर्वक जो काम करू शकेल, अशावर काम सोपव. केवल एखाद्यावर आपले प्रेम आहे म्हणून नको.
|
५१६
|
सेवकाची निवड करून मग योग्य ते काम त्याला दे. कोणतेही कार्य करायची योगुअ वेळ येईल तेव्हाच सेवकास ते करायला संग.
|
५१७
|
त्या त्या माणसाची पात्रता, शक्ती बधून मगच कोणत्याही कामाची जबाबदारी त्याच्यावर सोपवावी.
|
५१८
|
एखाद्या कामाला अमुक एक मनुष्य लायक आहे असे दिसल्यावर त्याचा दर्जा वाढव; ते काम त्याला ज्या योगे पार पाडता येईल, त्या सान्या सवलती त्याला दे.
|
५१९
|
कार्यकुशल सेवकाने आपण होऊन काही सवलती घेतल्या, थोडे स्वातंत्र्य घेतले, तर धन्याने लगेच त्याचा विपर्यास करू नये. धनी असे करील तर भाग्य त्याला सोडून जाईल.
|
५२०
|
राजाने प्रत्याही सर्व कामावर देखरेख ठेवावी. राज्यातील अधिकारी जोपर्यत चांगले आहेत, तोपर्यत धोका नाही.
|
सर्ग
५३ आप्तेष्टांना संतुष्ट ठेव
|
|
५२१
|
विपत्तीतही स्नेहसंबंध ठेवणे हे आपल्या रक्ताचे आप्तच करू शकतील.
|
५२२
|
ज्यांचे प्रेम जुगारी नाही असे प्रेमळ आप्त तर त्याचे भाग्य नेहमी वाढवत जाईल.
|
५२३
|
जो मनुष्य आपल्याला आप्तांजवळ मिळूनमिसळून वागत नाही, त्यांचे प्रेम संपादू शकत नाही, तो बांध नसलेल्या तळयाप्रमाणे आहे. त्याचे भाग्य वाहून जाईल.
|
५२४
|
कुटुंबियांना, आप्तांना एकत्र आणणे, त्यांचे प्रेम संपादणे, हा संपत्तीचा हेतू नि उपयोग आगे.
|
|
|
५२५
|
मनुष्य उदार नि जिएचा गोड असेल तर सारे आप्त त्याच्या भोवती गोळा होतील.
|
५२६
|
जो कुरकूर न करता उदारपणाने देतो त्याच्यासारखा सखा नि आप्त या जगात दुसरा कोण?
|
५२७
|
स्वार्थी बनून कावळासुद्धा आपला तुकडा आपल्या जातभाईपासून लपवून ठेवू इच्छीत नाही; तर प्रेमाने सर्वांसह खातो. समानशील लोकांपाशी भाग्य राहते.
|
५२८
|
आप्त असले तरी त्यांच्या त्यांच्या योग्यतेनुरूप राजाने त्यांना वागवावे. कारण आपणांस मिळालेल्या सवलती नि अधिकार दुसन्यांस मिळू नयेत असे काहींना वाटते.
|
५२९
|
रागावून सोडून गेलेल्या आप्ताला परत आणण्याचा सोपा उपाय आहे. ज्यामुळे स्नेहभाव दूर झाला होता ते कारण दूर करणे.
|
५३०
|
एकदा फुटून निधून गेलेला आप्त परत आला तर त्याला जवळ करावे, परंतु जरा जपून त्याच्याजवळ वाफ़ावे.
|
सर्ग
५४ अखंड सावधानता
|
|
५३१
|
सुखासीन बनून सावधगिरी न ठेवणे फार वाईट. अतिक्रोधाहूनही अशी बेसावधगिरी वाईट असते.
|
५३२
|
दारिद्रयामुळे आकलनशवती मरते, त्याप्रमाणे सुरक्षित्तेच्या खोटया कल्पनेने तुमचे वैभव नष्ट होतो.
|
५३३
|
जो दक्ष नाही त्याला भाग्य नाही. जगातील सर्व विचारवंतांनी हा निर्णय दिला आहे.
|
५३४
|
किल्लेकोट असून भ्याडाला काय उपयोग? जो दक्ष नि सावध नसतो, त्याला साधनांची विपुलता असूनही काय उपयोग?
|
५३५
|
जो आधीपासून दक्ष राहात नाही, तो संकट आल्यावर आपल्या निष्काळजीपणासाठी रडत बसेल.
|
५३६
|
सर्वांच्या बाबतीत नेहमी जागरुक असणे फार चांगले.
|
५३७
|
ज्यांचे मन सदैव सावधान नि दक्ष असते, त्याला या जगात अशक्य काही नाही.
|
५३८
|
विचारवंतांनी जे करायला सांगितले आहे ते राजाने परिश्रमपूर्वक नेहमी करावे. जर तो दुर्लक्ष करील तर सात जन्म पस्तावावे लागेल.
|
५३९
|
निश्चिंत असावे, कशाची काळजी करू नये, असे तुला वाटले तर बेफिकीर राहिल्यामुळे ज्यांचा सर्वनाश झाला, त्यांची उदाहरणे डोलयांसमोर आणीत जा.
|
५४०
|
मनुष्य ध्येयाला सदैव डोळयांसमोर ठेवील तर ते प्राप्त करून घेणे त्याला खरोखर कठीण नाही.
|
सर्ग
५५ न्यायी राज्य
|
|
५४१
|
तुला चांगला न्याय द्यायचा आहे ना? तर नीट विचार कर, पंडितांचा सल्ला घे आणि निष्पक्षपातीप्रमाणे वाग.
|
५४२
|
जगाची जगण्यासाठी आकाशातील ढगांकडे दृष्टी असते. त्याप्रमाणे रक्षणासाठी लोकांचे डोले राजदंडाकडे असतात.
|
५४३
|
विद्येचा नि धर्माचा मुख्य आधार राजदंड होय.
|
५४४
|
जो राजा प्रेमाने प्रजापालन करतो, त्याला सोडून राज्यपद जाणार नाही.
|
५४५
|
जो राजा न्यायाने राजदंड हातात ठेवतो नि योग्य रीतीने राज्य चालवितो, त्याच्या राज्यात वेळेवर पाऊस पडेल.
|
५४६
|
राजाला भाला-तलवारीने विजय मिळत नसतो; निष्पक्षपाती न्याय त्याला विजय देतो.
|
५४७
|
राजा सर्व प्रजेचा पालक होय. कोणात्याही बाजूला न झुकता तो जर निष्पक्षपाती राहील तर राजदंड त्याचा सांभाल करील.
|
५४८
|
जो राजा प्रजेला भेटू इच्छीत नाही, जो योग्य कारणमीमांसा कधी करीत नाही, तो वैरी नसताही नाश पावतो.
|
५४९
|
अन्तरबाह्य शत्रूंपासून प्रजेचा सांभाळ करणान्या राजाने दुष्ट लोकांचे, वाईट मार्गाने जाणान्यांचे जर शासन केले तर तो दोष नव्हे; त्याचे ते कर्तव्यच आहे.
|
५५०
|
दुष्टांना देहान्तशासन देणे हे धान्याच्या शेतातून निरुपयोगी गवत उपटून टाकण्याप्रमाणे आहे.
|
सर्ग
५६ छळ
|
|
५५१
|
जो राजा सर्वांना समतेने वागवीत नाही, प्रजेवर जुलूम करतो, तो खुनी माणसाहून वाईट.
|
५५२
|
सत्तेच्या जोरावर प्रजेजवळ वाटेल ते मागणे म्हणजे "उभा राहा, काय असेल ते दे." असे मागणान्या सरोडेखोराप्रमाणेच होय.
|
५५३
|
जो राजा रोज राज्यकारभाराची देखरेख करीत नाही, राज्यातील अव्यवस्था दूर करीत नाही, त्याचे प्रभुत्व प्रत्याही घसरत जात असते.
|
५५४
|
ज्या अविचारी राजाच्या राज्यात न्याय नाही, त्याचे राज्य लवकरच जाईल.
|
५५५
|
छळामुळे विव्हळणान्यांचे अश्रू राजाचे राज्य पार धुऊन नेतील.
|
५५६
|
न्यायाने राज्य चालविले तर कीर्ती पसरते; अन्यायाने चालविले तर यश कलंकित होते.
|
५५७
|
पाऊस पडला नाही तर जशी जनांची दशा होईल, तशी दुष्ट राजाच्या प्रजेची होत असते.
|
५५८
|
जुलमी राजाच्या राज्यात गरिबांपेक्षा श्रीमंतांचीच स्थिती अधिक दुःखद असते.
|
५५९
|
सत्याच्या नि न्यायाच्या पथापासून विचलित होणान्या राजाच्या राज्यात पाऊस पडणार नाही.
|
५६०
|
राजा न्यायाने राज्य न करील तर गाईचे स्तन अटतील, ब्राह्मण विद्या विसरतील.
|
सर्ग
५७ दुःखावह गोष्टींपासून दूर राहणे.
|
|
५६१
|
गुन्हा कोणत्या स्वरूपाचा आहे हे नीट पाहूनच त्याने पुन्हा गुन्हा करू नये म्हणून शिक्षा करावी, परंतु शिक्षा प्रमाणाबाहेर कधीही नसावी.
|
५६२
|
आपली सत्ता अबाधित राहावी असे ज्यांना वाटते त्यांनी जोराने दंडा उचलावा; परंतु घाव हलके घालावा.
|
५६३
|
जो राजा प्रजेची पायमल्ली करतो, हातात जणू यमदंड घेऊन बसतो, जो प्रजेला मृत्यूप्रमाणे वाटतो, त्याला कोणीही मित्र मिळणार नाही. त्याचा सत्यानाश होईल.
|
|
|
५६४
|
ज्या राजाचा दुष्टपणा उदाहरण म्हणून सांगितला जातो त्याचे दिवस लवकरच भरतील, त्याला राज्य गमवावे लागेल.
|
५६५
|
अनुदार, प्रजेला कधी न भेटणारा, अशा राजाची संपत्ती पिशाच्च्याने राखलेल्या संपत्तीप्रमाणे आहे.
|
५६६
|
ज्या राजाला क्षमा माहीत नाही, जो नेहमी मर्मच्छेदी बोलतो, त्याचे भाग्य कितीही मोठे असले तरी लवकरच संपुष्टात येईल.
|
५६७
|
कठोर शब्द नि निष्ठुर शिक्षा लोखंडावरील गंजाप्रमाणे आहेत. त्या राजाचे राज्य लोखंडाप्रमाणे गंजून नष्ट होईल.
|
५६८
|
मंत्र्यांचा सल्ला जो घेत नाही, आणि आपले बेत फसले म्हणजे मात्र रागाने लाल होतो, त्याचे वैभव लयाला जाईल.
|
५६९
|
वेळ आहे तोच जो राजा डागडुजी करीत नाही,संरक्षण-साधनांकडे लक्ष देत नाही, तो युद्धाची वेळ येताव आपण आता पकडले जाऊ अशा भीतीने लटलटू लागतो नि तत्काल नाशास जातो.
|
५७०
|
ही धरणी कोणता भार सहन करू शकत नसेल तर तो दुष्ट राजांच्या जुलमाचा होय.
|
सर्ग
५८ विवेक
|
|
५७१
|
विवेक-देवतेचे स्वरूप किती रमणीय आहे! हे जग कोणामुळे नीट चालत असेल तर निच्यामुळे होय.
|
५७२
|
जीवनातील समाधान नि शांती, जीवनातील आनंद ने सौंदर्य विवेकामुळे असतात. ज्यांच्याजवळ विवेक नाही, धीर नाही, ते पृथ्वीला भार आहेत.
|
५७३
|
जे गीत रागदारीत बसवून गाता येत नाही, त्याचा काय उपयोग? ज्या डोळयांत प्रेमळपणा नाही त्यांचा काय उपयोग?
|
५७४
|
त्या त्या माणसाच्या योग्यतेनुरूप जे डोले प्रसन्नता नि शांती दाखवीत नाहीत, ते तोंडावर असून काय उपयोग?
|
५७५
|
प्रसन्नता हा डोळयांचा अलंकार आहे. ज्या डोळयांत माधुर्य नाही, ते डोळे नसून खाच होय.
|
|
|
५७६
|
ज्याचे डोळे दुसन्यांची पर्वा करीत नाहीत, दुसन्यांविषयी सद्भाव दाखवीत नाहीत, तो मनुष्य जमिनीत उभ्या असलेल्या झाडाप्रमाणे होय.
|
५७७
|
जे दुसन्यांविषयी तिळभरही पर्वा दाखवीत नाहीत्ते खरोखर आंधळे आहेत; दुसन्यांच्या दोषांकडेही जे प्रेमळपणे पाहतात तेच खरोखर डोळस होत.
|
५७८
|
आपल्या कर्तव्यापासून च्युत न होता, दुसन्याविषयी जो सहानुभूती दाखवितो, तो या पृथ्वीचा स्वामी होईल.
|
५७९
|
अपराध्यावरही प्रेम करणे, त्याला क्षामा करणे, यातच मनाचा खरा मोठेपणा आहे.
|
५८०
|
ज्यांना मूर्तिमंत क्षमा व्हायचे आहे, ते डोळयांसमोर विष मिसळून दिले जात असताही विश्वासाने ते पिऊन टाकतील.
|
सर्ग
५९ हेरखाते
|
|
|
|
५८१
|
राजनीती आणि हेर हे राजाचे दोन डोळे. त्यांच्या साहाय्याने तो बघतो.
|
५८२
|
कोणाला कोणत्या वेळेस कोठे काय झाले ते वेळीच समजून घेणे राजाचे कर्तव्य आहे.
|
५८३
|
गुप्तचरांच्या साहाय्याने आजूबाजूच्या सर्व घडामोडी इत्यांभूतपणे जो राजा समजून घेत नाही, त्याला विजयी होता येणार नाही.
|
५८४
|
राज्यातील सर्व अधिकान्यांवर; एवढेच नव्हे, तर आप्तेष्टांवर तसेच शत्रूवरही राजाने हेर ठेवावे.
|
५८५
|
ज्याच्या चर्येवरून कोणाला कधी येणार नाही, जो कोणासमोर कधीही गेंधळून जात नाही, जो आपल्या गुप्त गोष%टी कधीही प्रकट होऊ देत नाही, असा गुप्तचर होण्यास लायक असतो.
|
५८६
|
हेरांनी साधुसंन्याशांचा वेष घेऊन हिंडावे. संपूर्णपणे शोध करावा. त्यांनी काहीही झाले तरी गुप्त गोष्ट फोडू नये.
|
५८७
|
दुसन्यांची गुपिते काढण्यात जो तरबेज आहे, जो घोटाळा न करता बिनचूक माहिनी आणतो, अशा मनुष्यास गुप्त कामावर नेमावे.
|
५८८
|
एका हेराने आणलेली वार्ता दुसन्या हेराने आणलेल्या वार्तेशी ताडून बघावी.
|
५८९
|
एका हेराला त्याच कामी योजिलेल्या दुसन्या हेराची वार्ता असता कामा नये. जेव्हा तीन हेरांची बातमी जुळेल तेव्हा तिच्यावर विश्वास ठेवावा.
|
५९०
|
गुप्त हेरांवरील अधिकान्यांना उघडपणे बक्षिसे देऊ नयेत. कारण अशाने आपणाच आपले गुपित प्रकट करतो.
|
सर्ग
६० उत्साह
|
|
|
|
५९१
|
जे उत्साहमूर्ती असतात तेच खरोखर श्रीमंत होत; निरुत्साही माणसाला स्वतःसही स्वतःचे असे म्हणता येणार नाही.
|
५९२
|
उत्साह हीच माणसाची खरी संपत्ती; दुसरी संपत्ती क्षणिक आहे.
|
५९३
|
ज्याच्याजवळ अदम्य उत्साहाचे प्रभावी साधन आहे, तो "हाय हाय! सर्वस्वी बुडालो!" असे कधीही म्हणणार नाही
|
५९४
|
कितीही श्रम पडले तरी जो कंटाळत नाही, त्याच्या घराचा शोध करीत लक्ष्मी आपण होऊन येते.
|
५९५
|
झाडाला येणान्या सुंदर फुलांवरून त्याला किती पाणी घातले याची कल्पना येते; तुमच्या श्रमांच्या प्रमाणात तुम्हांला भाग्य मिळेल.
|
५९६
|
तुझे सर्व हेतू उदात्त असोत. कारण मग जरी अपयश आले तरी तुझ्या नावाला काळिमा लागणार नाही.
|
५९७
|
धैर्यशील लोक पराभूत झाले तरी हातपाय गाळत नाहीत. गजराज बाणाविरुद्ध पाय अधिकच जाराने रोवतो.
|
५९८
|
रडक्या लोकांजवळ अनंत दातृत्याची कीर्ती कधी येऊ शकत नाही.
|
५९९
|
मोठा आकार नि अणकुचीदार सुळे असूनही उडी मारू पाहणान्या व्याघ्रास पाहून हत्तीचे हृदय खचते.
|
६००
|
अतूट उत्साह हेच खरे बळ होय. ज्यांच्याजवळ ते नाही ते मानव्देहधारी निर्जीव खुंट होत.
|
No comments:
Post a Comment