Thirukkural in Marathi
कवी तिरुवल्लुवर कुरल |
भाग
पहिला: धर्म
सर्ग २१: असत्कर्माची भीती
|
|
|
|
२०१
|
पापाची दुष्टांना भीती वाटत नाही; परंतु सज्जन त्याच्यापासून दूर राहतात.
|
|
|
२०२
|
पापासून पापच जन्मते; आगीपेक्षाही पापाचे भय वाटायला हवे.
|
|
|
२०३
|
शतूलाही अपाय न करण्यात खरे शहणपण आहे असे म्हणतात.
|
|
|
२०४
|
नकळताही दुसन्याचे वाईट करू नकोस. मनात वाईट विचार खेळवणारा आणि दुष्ट बेत करणारा-ईश्वरीन्याय त्याचा नाश करील.
|
|
|
२०५
|
"मी दरिद्री आहे" असे म्हणून कधीही वाईट कामास प्रवृत्त होऊ नकोस. कारण त्यामुळे आणखीच खाली जाशील.
|
|
|
२०६
|
वाईट गोष्टींनी दुःखी होण्याची ज्याला इच्छा नाही, त्याने दुसन्यास कधी त्रास देऊ नये.
|
|
|
२०७
|
सर्व शत्रुच्या कचाटयातून निसटण्याचा मार्ग सापडेल; परंतु पापे कधी मरत नाहीत आणि ती हात धुऊन पाठीस लागतील व तुमचा सत्यनाश करतील
|
|
|
२०८
|
आपली छाया ज्याप्रमाणे आपगांस कत्री सोडीत नाही, त्याप्रमाणे पापेही आपल्या सदैव पाठीशो असतात आणि धुलोस मिळतात.
|
|
|
२०९
|
मनुष्य स्वतःवर खरे प्रेम करीत असेल, तर त्याने पापांकडे कधीही वळू नये.
|
|
|
२१०
|
सन्मार्ग सोडून पाप करण्याच्या भरीस जो कधी पडत नाही, तो सर्व संकटांपासून सुरक्षित आहे असे समजा.
|
सर्ग २२: सेवा, परकार्यतत्परता
|
|
|
|
२११
|
थोर माणसे निरपेक्ष उपकार करीत असतात. मेघाच्या उपकाराची फेड हे जग कशाने बरे करील.
|
|
|
२१२
|
थोर लोक श्रम करून जे मिळवितात, ते दुसन्यांसाठीच असते.
|
|
|
२१३
|
मोठया मनाने दुसन्याची कलेली सेवा- तिच्याहून अधिक चांगली गोष्ट पृथ्वीवर नाही वा स्वर्गातही नाही.
|
|
|
२१४
|
योग्य काम हे जो जाणतो, तोच खरोखर जगतो; हे न जाणणारा मृतसमानच समजावा.
|
|
|
२१५
|
काठोकाठ भरलेले गावामधील ते तळे पाहा; जगावर प्रेम करणान्या माणसाचे वैभव त्याप्रमाणे असते.
|
|
|
२१६
|
फल भाराने लवलेला एखादा वृक्ष गावाच्या मध्यभागी असावा. त्या वृक्षाप्रमाणे उदाराच्या हातातील संपत्तीचे असते
|
|
|
२१७
|
सर्वांना सुलभ आणि अओषधी गुणांनी युक्त अशी एखादी दिव्य वनस्पती असावी, तद्वत उदाराच्या हातातील संपत्ती ही होय.
|
|
|
२१८
|
सदसत जाणनारे जरी आपद्ग्रस्त असले, तरी दुसन्यास साहाय्य मनुष्याच्या मनात येतो
|
|
|
२१९
|
साहाय्य मागायला आलेल्पास ज्या वेळेस साहाय्य देता येत नाही असे दिसते, त्या वेळेसच आपणा बरीब आहे हा विचार उदार मनुष्याच्या मनात येतो.
|
|
|
२२०
|
परोपकार करण्यासाठी स्वतःला विकून गुलाम झालात तरी हरकत नाही. परोपकार करीत असताना विपत्ती आली स्पृहणीयक आहे.
|
सर्ग २३: भूतदया
|
|
|
|
२२१
|
दरिद्र्नारायणास देणे ही खरी भूतदया; इतर देणे कर्ज देण्याप्रमाणे आहे.
|
|
|
२२२
|
दुसन्यापासून स्वीकारल्यामुळे स्वर्ग मिळत असला तरी तो नको. आणि दात्याला जरी स्वर्गात मज्जाव झाला तरीही दान देणे हा थोर गुणाच समजावा.
|
|
|
२२३
|
"माझ्याजवळ नाही" असे हीनदीनपणे न बोलता कुलवान मनुष्यच फक्त देत असतो.
|
|
|
२२४
|
याचकाच्या मुखावर समाधानाचे हास्य पाहिल्याशिवाय दात्याच्या हृदयाला खरा आनंद होत नाही.
|
|
|
२२५
|
स्वतःवर विजय मिळविणान्याचा सर्वत मोठा विजय म्हणजे भुकेवर विजय मिळविणे; परंतु हा विजयही तेव्हाच मिळतो, जेव्हा आपण स्वतःला नाकारून दुसन्याची भूक आधी शांत करतो.
|
|
|
२२६
|
गरिबांच्या आतडयाना सतावणारी ही भूक- ही शान्त करणे हाच आपल्यावर पुढे वाईट दिवसांची पाली आली तर त्या वेळेस आधार असावा म्हणून ठेवलेली पुंजी होय असे श्रीमांताने समजावे.
|
|
|
२२७
|
जो मनुष्य सर्वांना दिल्यावर स्वत: खातो त्याला भुकेचा भयंकर रोग कधी शिवणार नाही.
|
|
|
२२८
|
दुसन्याला न देता जे निर्दय, कृपण लिक स्वत:ची संपत्ती नुसती साचवून ठेवतात, त्यांनी देण्यातील आनंद कधी चाखून तरी पाहिला आहे का?
|
|
|
२२९
|
भिकास्न्याचा मोडक्यातोदक्या तुकडछापेक्षाही आपण एकटाव बसून खाणारा जो श्रीमंत, त्याच्या त्या साचीच अन्नाला कमी चव आहे.
|
|
|
२३०
|
मृत्यूहून दुःखदायक काय आहे? परंतु दुसरा मदत मागत असता ती कशी घ्यावी हे कळत नाही म्हणून आलेला मरणही गोड आहे.
|
सर्ग २४: यश
|
|
|
|
२३१
|
गरिबाला गे आणि नावलौकिक मिळव, आपले नाव उज्ज्वल करणे याहून दुसरा फायदा मोठा कोणता?
|
|
|
२३२
|
जे गरिबास देतात, त्यांचे गुणगान सर्वांच्या तोंडी असते.
|
|
|
२३३
|
या मर्त्यलोकी सारे काही काळाच्या उदरात गडप होते, परंतु ज्यांची कृती या मानजातीच्या इतिहासात अपूर्व आहे, अशा थोरामोठयांची कीर्ती कधीच मरत नसते.
|
|
|
२३४
|
ज्याने चिरंजीव विश्वव्यापी यश मिळविले त्याला आकाशातील देव साधुसंतांच्याही आधी जागा देतात.
|
|
|
२३५
|
ज्या त्यागाने यश वाढते ज्या मरणाने तेज चढते, तो त्याग आणि ते मरण या गोष्टी खरा शूरच करू शकतो; इतरांचे ते काम नाही.
|
|
|
२३६
|
जगात आल्यासारखे यश मिळव. जगात येऊन ज्यांनी कीर्ती मिळविली नाही, ते जन्मास आले नसते तरी फार बरे झाले असते.
|
|
|
२३७
|
जे स्वत: दोषमुक्त नाहीत ते स्वत:वर कधी दातोठ खातात का? स्वतःवर रागावतात का? जर नसतील तर ते निंदकांवर का संतापतात?
|
|
|
२३८
|
कीर्तिरूप अमरजीवन ज्यांनी मिळविले नाही, त्यांचा धिक्कार असो.
|
|
|
२३९
|
अपकीर्ती झालेल्यांच्या भाराने ही पृथ्वी किती वाकली आहे पाहा. धनधान्यासाठी विख्यात अशी ही वसुंधरा अशा दुष्टांमुळे हीन दशेस गेल्याशिवाय कशी राहील.
|
|
|
२४०
|
ज्यांचे जीवन निर्दोष आहे तेच खरोखर जगले; जे कीर्तीशिवाय जगले तेच खरोखर मेले.
|
सर्ग २५: दया
|
|
|
|
२४१
|
दयापूर्ण हृदय हीच खरी संपत्ती गरिबांतल्या गरिबाजवळही असू शकते.
|
|
|
२४२
|
सत्पथाने जा आणि दयाशील हो. दया हा एक मोक्षाचा मार्ग असे सर्व धर्मांतून, सर्व पंथांतून सांगितलेले आहे.
|
|
|
२४३
|
दयामय हृदयाच्या लोकांना अंधकारमय लोकी जावे लागणार नाही.
|
|
|
२४४
|
प्राणिमात्रावर जो दया करतो, प्रेम करतो, त्याच्या पाठीला जीवाला गांगरवून टाकणारी ती कर्मफले लागत नाहीत. तो मुक्त होतो.
|
|
|
२४५
|
दयार्द्र मनुष्याला कधी त्रास नसतो. वायुवेष्टित ही विशाल पृथ्वी या गोष्टीची साक्ष देत आहे.
|
|
|
२४६
|
जो निर्दय आहे आणि असत्याचरणी आहे, तो पूर्वजन्मातील स्वतःला भोगावे लागलेले विसरला- दयेचा धडा विसरला- असे शहाणे म्हणतात.
|
|
|
२४७
|
ज्याचे हृदय दया करू शकत नाही, त्याला परलोकी सुख नाही; ज्याप्रमाणो द्रव्यहीनास या लोकी सुख नाही.
|
|
|
२४८
|
द्रव्याने दरिद्री असणान्यांची एक दिवस भरभराट होण्याची शक्यता आहे; परंतु ज्यांच्याजवल दयेचा तुटवडा आहे, त्यांच्या भाग्याचा दिवस कधीच येणार नाही.
|
|
|
२४९
|
संशयग्रस्त नि गोंधळात पडलेल्या माणसास सत्य सापडणे ज्याप्रमाणे कठीण, त्याप्रमाणे कठोर माणसाच्या हातून सत्कर्म होणे कठीण.
|
|
|
२५०
|
गरिबावर जुलूम करावा असा मोह जेव्हा तुला पडेल, त्या वेळेला आपल्याहून प्रबल असणारांसमोर आपण कसे थतथ रत होतो ते आठव.
|
सर्ग २६: मांसाशन नको.
|
|
|
|
२५१
|
स्वतःची चरबी वाढावी म्हणून दुसन्या प्राण्यांचे जो मांस खातो; त्याला दया कशी बरे कधी वाटेल?
|
|
|
२५२
|
उध्यळयांच्या हातात कधी पैसा दिसणार नाही आणि मांसाशन करणान्याच्या हृदयात दयेचा लेशही आढळणार नाही.
|
|
|
२५३
|
सशस्त्र शिपायांच्या हृदयांत ज्याप्रमाणे दया नसते, त्याप्रमाणे मांसाशन करणान्याच्या हृदयात सद्भाव नसतो.
|
|
|
२५४
|
प्राण्यांची हिंसा करणे म्हणजे खरोखर हृदयाचा निष्ठुरपणा आहे; आणि त्यांचे मांस खाणे म्गणजे तर फारच अन्याय वाटतो.
|
|
|
२५५
|
मांसाशन वर्ज्य करणे म्हणजे खरोखर जगणे. मांसाशन करशील तर नरकाच्या दरीत तुला कायमचे खितपत पडावे लागेल.
|
|
|
२५६
|
जगाला मांसाशन नकोच असेल, तर ते विकायला तरी कोण आणील?
|
|
|
२५७
|
दुसन्या प्राण्यांच्या वेदनांची कल्पना जर मानवाला यथार्थपणे आली, त्र तो कधीही मांसाशन करू इच्छिणार नाही.
|
|
|
२५८
|
या मायामय, अज्ञानमय संसाराची बंधने सोडून जे मुक्त झाले, ते हत्या करून कधीही मांसाशन करणार नाहीत.
|
|
|
२५९
|
हजारो यज्ञा करण्यापेक्षा प्राण्यांची हिंसा न करणे आणि मांस न खाणे श्रेष्ठ आहे.
|
|
|
२६०
|
जो कोणाची हिंसा करीत नाही व मांसाशन
करीत नाही, त्याला सारे जग हात जोडून वंदन करते.
|
सर्ग २७: तप
|
|
|
|
२६१
|
सारे सहन करणे आणि कोणाही प्राण्याची हिंसा न करणे, यात सारे तप साठवलेले आहे.
|
|
|
२६२
|
पूर्वजन्मी ज्यांनी तप केले असेल, तेच या जन्मीही त्यां मार्गाने जाऊ शकतील, इतरांना ते जमणार नाही.
|
|
|
२६३
|
तपोधनांची चिंता वाहण्यास दुसरे लोक हवेत; म्हणून तर काहींनी तपश्चर्य सिडून दिली नसेल ना?
|
|
|
२६४
|
तुझ्यावर प्रेम कर्णान्यांचा जर तुला उत्कर्ष करावयाचा असेल आणि तुझ्या शत्रूंचा जर तुला नाश करावयचा असेल, तर ते सामर्थ्य तपाने मिळेल हे ध्यानात धर.
|
|
|
२६५
|
तपोबलाने तुमच्या इच्छा पूर्ण होतात; म्हणून या जगात लोक तपश्चर्यचा प्रयत्न करतात.
|
|
|
२६६
|
तप करणारेच स्वतःचे हित साधतात; बाकीचे वासनांच्या जाळयात जुरफटून शेवटी विनाशाप्रत जातात.
|
|
|
२६७
|
अग्नी जितका प्रखर, तितके त्यात घातलेल्या सोन्याचे तेज अधिक; त्याप्रमाणे ज्या मानाने हाल व कष्ट अधिक त्या मानाने तपाचे तेज अधिक.
|
|
|
२६८
|
संयमी मनुष्याची सारे पूजा करतात.
|
|
|
२६९
|
तपाने बळ मिळविणारे मृत्यूवर विजय मिळविण्यात यशस्वी होतात.
|
|
|
२७०
|
या जगात तप आचरणान्यांची संख्या फार थोडी असते; न करणारेच पुष्कळ. म्हणून जगात गरजू लोकांची संख्याही पुष्कळ.
|
सर्ग २८: दंभ
|
|
|
|
२७१
|
ढेंगी माणसाचे ढोंग पाहून शरीरातील पंचमहाभूतांची तत्तवे हसू लगतात.
|
|
|
२७२
|
अंतःकरणातील अशुद्धता नि मलीनता मनाला जर माहीत असेल तर वरपांगी गंभीर आविर्भावाचा काय बरे उपयोग?
|
|
|
२७३
|
मनावर ताबा न मिळविता खोटया तपश्चर्येचा नि वैराग्याचा आव आणणारा वाघाचे कातडे पांघरून चरणान्या गायीप्रमाणे आहे.
|
|
|
२७४
|
साधूपणाच्या आवरणाखाली जो पापे करतो, तो झुडपात लपून पाखरांना फसवणान्या पारध्याप्रंआणे आहे.
|
|
|
२७५
|
ढोंगी मनुष्य पावित्र्याचा आव आणतो नि म्हणतो, "मी माझ मनोविकार जिंकले आहेत." परंतु शेवटी त्याला दुःख करीत बसण्याची पाळी येईल आणि "अरेरे! काय मी केले?"असे म्हणत रडत बसावे लागेल.
|
|
|
२७६
|
मनातून त्याग करता, त्यागाचे सोंग आणून जगाला जो फसवितो, त्याच्याहूनही अधिक दुष्ट असा लफंग्या आढळणार नाही.
|
|
|
२७७
|
गुंजेची एक बाजू काळी असते, दुसरी पांढरी असते; त्याप्रमाणे बाहेरून चांगले परंतु अंतर्यामी वाईट असे दांभिक लोक असतात.
|
|
|
२७८
|
असे किती तरी असतात की जे पवित्र तीर्थस्नाने करतात, पवित्र म्हणून मिरवतात; परंतु आत वाईट असतात.
|
|
|
२७९
|
बाण सरळ दिसतो; परंतु त्याला रक्ताची तहान असते; वीणा वक्र असली तरी मधुर संगीत पसवरते. म्हणून बाहय रागरंगावरून परीक्षा न करता कृतीवरून करावी.
|
|
|
२८०
|
ज्या गोष्टी जगात वाईट मानल्या जातात, त्यांचा केलास म्हणजे पुरे. मग डोक्याचे मुंडन असो वा नसो.
|
सर्ग २९: कपटराहित्य
|
|
|
|
२८१
|
आपला अपमान होऊ नये, तिरस्कार केला जाऊ नये, अशी ज्याला इच्छा असेल, त्याना कपटाचा विचार मनात येऊ नये म्हणून दक्ष रहावे.
|
|
|
२८२
|
शोजान्याला लुबाडीन असे मनात म्हणणेसुद्धा पाप आहे.
|
|
|
२८३
|
कपटाने मिळविलेली संपत्ती आज भरभराटताना दिसली, तरी उध्या मातीचत जायची.
|
|
|
२८४
|
लुटण्याच्या इच्छेने परिणामी अपरंपार दुःख प्राप्त होईल.
|
|
|
२८५
|
दुसन्याच्या धनाच्या अपहरणाची जो इच्छा करतो, दुसरा असावध असता त्याच्यावर झडप घालायला जो बघतो, त्याला चांगुल्पणा, दया माहीत नसतात. प्रेम त्याच्या हृदयापासून दूर असते.
|
|
|
२८६
|
दुसन्याची लूटमार करू पाहणान्या माणसाला खरे मूल्यमापन करता येत नसते. सत्यधर्माचे आचरण तो कोठून करणार?
|
|
|
२८७
|
संसारतील सर्व वस्तूंची ज्याने पारख केली, आहे, त्याची किंमत ओळखून ज्याने आपले हृदय खंबीर आहे, मती दृढ केली आहे, तो शोजान्याला फसवण्यावी चूक कधीही करणार नाही.
|
|
|
२८८
|
ज्याप्रमाणे चोराच्या मनात कपट असते, त्याप्रमाणे जगातील वस्तूंचे खरे स्वरूप समजणान्यांच्या हृदयात धर्म असतो.
|
|
|
२८९
|
नेहमी मनात कपट खेळवणारा सन्मार्गाचा त्याग करून शेवटी नाशाप्रत जाईल.
|
|
|
२९०
|
जो दुसन्यास फसवतो, तो स्वतःच्या शरीराचाही स्वामी नसतो. परंतुजो सद्धर्मानेनि न्यायाने वागतो, स्वर्गाचा स्वामी होतो.
|
सर्ग ३०: सत्य
|
|
|
|
२९१
|
सत्य म्हणजे काय? जा बोलण्याला दुष्टपणाचा थोडा देखील वास नाही, ते खरे सत्य बोलणे.
|
|
|
२९२
|
असत्यातून सत् नि मंगल यांची निर्मिती होणार असले, तर ते सत्यच होय.
|
|
|
२९३
|
जे तुला असत्य म्हणून माहीत आहे, ते सत्य म्हणून कधी मानू नको.
|
|
|
२९४
|
ज्याच्या हृदयात असत्याचा लवले शही नाही, तो सर्वांच्या हृदयाचा सम्राट होतो.
|
|
|
२९५
|
ज्याचे हृदय सत्यावर अधिष्ठित आहे, तो गरिबांना दान देणान्यांहूनही अधिक मोठा आहे; तो खरा तपस्वी.
|
|
|
२९६
|
असत्याशी ओळखही नसणे याहून माणसाची अधिक कीर्ती दुसरी नाही, याहून अधिक मोळाचा अलंकार नाही.
|
|
|
२९७
|
मनुष्य कधीही खोटे बोलला नसेल, तर आणखी इतर सद्गुणांची काय जरूरी?
|
|
|
२९८
|
फण्याने बाहेरची शुद्धी; हृदयाची शुद्धी सत्याने सिद्ध होते.
|
|
|
२९९
|
जे खरे महात्मे आहेत, ते सत्याच्या प्रकाशालाच प्रकाश मान तात; इतर प्रकाशांना ते मानीत नाहीत.
|
|
|
३००
|
या जगात मी पुष्कळ वस्तू पाहिल्या; परंतु सत्याहून थोर दुसरी वस्तू पाहिली नाही.
|
No comments:
Post a Comment